Apple và kế hoạch đưa Google ra khỏi Iphone

16-11-2022 17:04|

Apple trong những năm gần đây đang trong quá trình tìm kiếm, phát triển công cụ tìm kiếm thay cho Google.

Theo trang tin công nghệ The information, Apple hiện nay đang ấp ủ kế hoạch phát triển công cụ tìm kiếm dành riêng cho những sản phẩm của mình thay thế cho Google.

Tuy nhiên, việc phát triển công cụ thay thế cho Google không thể xuất hiện ít nhất trong vòng 4 năm tới.

Được biết, "ông lớn" Apple đã có kế hoạch thay thế Google từ năm 2018 bằng việc mua lại startup có tên Laserlike. Đây là công ty được thành lập bởi 3 cựu nhân viên của Google, với ý tưởng sử dụng AI để tìm kiếm website cho người dùng dựa trên sở thích cũng như lịch sử duyệt web.

Vào thời điểm đó, đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với Apple. Theo Macworld, người đồng sáng lập Laserlike, Srinivasan Venkatachary khi ấy được giao cho vai trò cấp cao trong một nhóm tập trung phát triển công cụ tìm kiếm với số lượng ít nhất 200 nhân viên. Nhóm này được cho là hoàn toàn tách biệt với đội ngũ phụ trách tìm kiếm trên App Store.

Hiện nay Google phải trả cho Apple từ 18 đến 20 tỷ USD mỗi năm để trở thành tùy chọn tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Táo khuyết.

Tuy nhiên, dự án thay thế Google đứng trước nguy cơ đổ vỡ do cả 3 nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google. 

Macworld tiết lộ thêm kế hoạch của Apple cả trước và sau khi mất những nhân tài tìm kiếm vào tay Google dường như không chỉ tập trung vào việc xây dựng một công cụ thay thế.

Apple vẫn đặt công cụ tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu nhưng nó sẽ được phát triển dưới dạng tích hợp nhằm cải thiện khả năng trả lời của trợ lý ảo Siri trên iPhone.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple và kế hoạch đưa Google ra khỏi Iphone
POWERED BY ONECMS & INTECH