Apple Vision Pro phát hành vào ngày 2/2, có thể đặt trước từ ngày 19/1

09-01-2024 09:33|PV

Ngày 8/1, Apple thông báo thiết bị đeo thực tế hỗn hợp Vision Pro sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 2/2 và bắt đầu nhận đơn đặt trước kể từ 19/1.

Công ty cũng cho hay, mắt kính cắt theo đơn dành cho Vision Pro có giá 149 USD và thiết bị sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB.

Thiết bị đeo có giá khoảng 3.500 USD này là câu trả lời của Apple cho sản phẩm Quest của Meta. “Nhà Táo” đã giới thiệu siêu phẩm phần cứng này tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2023.

107251332 1685995822958 headset.jpg
Khách hàng tại Mỹ có thể đặt trước Apple Vision Pro kể từ 19/1 tới đây.

“Kỷ nguyên của điện toán không gian đã đến”, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong thông cáo báo chí của công ty. Thiết bị đeo này được trang bị chip M2 - bộ vi xử lý do Apple phát triển đang sử dụng trên các dòng máy tính của hãng.

Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015. Tuy nhiên, các nhà phân tích và chuyên gia không kỳ vọng chiếc tai nghe này sẽ mang lại doanh thu đáng kể ngay từ đầu.

UBS dự đoán doanh thu của Vision Pro có thể vào khoảng 1,4 tỷ USD, một con số “tương đối không đáng kể”, so với tổng doanh thu.

Nhiều công ty đã thực hiện nỗ lực thúc đẩy khái niệm thực tế ảo trong những năm qua, song đến nay, chưa tên tuổi nào thành công trong việc phổ biến rộng rãi khái niệm này đến người tiêu dùng hoặc khách hàng doanh nghiệp.

Vision Pro sẽ chạy trên hệ điều hành VisionOS, cùng với hệ thống đầu vào cho phép người dùng sử dụng mắt, tay và giọng nói để điều khiển thiết bị.

Apple cho biết một số ứng dụng văn phòng và sáng tạo sẽ tương thích với Vision Pro, bao gồm cả Microsoft Office và Slack của Salesforce.

Với sản phẩm mới, Apple đặt mục tiêu thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trò chơi và video. Người dùng sẽ có thể xem video từ Apple TV + và nhiều nền tảng khác trên màn hình thực tế ảo “có cảm giác rộng 100 feet”.

(Theo CNBC)

Apple chạy đua chuẩn bị ra mắt ‘siêu phẩm’ thực tế hỗn hợp Vision Pro

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/apple-vision-pro-phat-hanh-vao-2-2-bat-dau-nhan-dat-hang-tu-19-1-2237130.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple Vision Pro phát hành vào ngày 2/2, có thể đặt trước từ ngày 19/1
POWERED BY ONECMS & INTECH