Quốc tế

Australia thắt chặt quy định về thị thực du học

Bắc Hiệp - Theo Reuters 11/12/2023 - 10:16

Chính phủ Australia hôm thứ Hai cho biết sẽ thắt chặt các quy định về thị thực đối với du học sinh và người lao động có tay nghề thấp, điều này có thể giảm một nửa lượng người nhập cư vào nước này trong hai năm tới nhằm cải tổ hệ thống di trú.

Australia thắt chặt quy định về thị thực du học

Quyết định này được đưa ra sau khi số lượng nhập cư ròng tại Australia dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 510.000 người vào năm 2022-2023. Dữ liệu chính thức cho thấy con số này được dự báo sẽ giảm xuống còn khoảng 250.000 người trong các năm 2024-25 và 2025-26, gần bằng với mức trước COVID-19.

"Chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm để đạt được sự cân bằng tốt nhất trong hệ thống di trú của Australia", Bộ trưởng Nội vụ Clare O'Neil cho biết trong một tuyên bố trước khi chính thức công bố chiến lược di trú mới. “Những cải cách có mục tiêu của chính phủ đang gây áp lực giảm lượng di trú ròng và sẽ góp phần hơn nữa vào đà suy giảm này”.

Bộ trưởng O'Neil cho biết sự gia tăng di trú ròng trong năm 2022-23 chủ yếu là do sinh viên quốc tế thúc đẩy.

Kể từ năm 2022, Australia đã tăng số lượng di trú hàng năm để giúp các doanh nghiệp chủ chốt tuyển dụng nhân sự nhằm bù đắp tình trạng thiếu hụt sau khi đại dịch COVID-19 khiến các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn, khiến sinh viên và người lao động nước ngoài không rời khỏi nước này trong gần hai năm.

Thủ tướng Anthony Albanese cuối tuần qua cho biết số lượng người nhập cư của Australia cần phải được đưa trở lại “mức bền vững”, đồng thời nói thêm rằng “hệ thống đã bị hỏng”.

Vốn có truyền thống phụ thuộc vào nguồn lao động nhập cư, chính phủ Australia dưới thời Công đảng đã nỗ lực đẩy nhanh quá trình tiếp cận những người lao động có tay nghề cao và tạo điều kiện thuận lợi cho con đường trở thành thường trú nhân của họ.

Theo chính sách mới, sinh viên quốc tế sẽ cần được xếp hạng cao hơn trong các bài kiểm tra tiếng Anh. Chính sách mới cũng sẽ chấm dứt các cơ chế cho phép sinh viên kéo dài thời gian lưu trú tại Australia.

Một thị thực chuyên gia mới dành cho người lao động có tay nghề cao sẽ được thiết lập với thời gian xử lý giảm xuống còn một tuần, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng những nhân lực hàng đầu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các nền kinh tế phát triển khác.

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia áp loạt trừng phạt mới chống Triều Tiên

Australia chi gần 32 tỷ USD để ứng phó với COVID-19

Cách thức Australia quản lý dịch vụ thanh toán điện tử Apple Pay và Google Pay

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/australia-that-chat-quy-dinh-ve-thi-thuc-du-hoc-post141160.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Australia thắt chặt quy định về thị thực du học
POWERED BY ONECMS & INTECH