Thế giới

Bà Harris cho rằng ông Trump 'sẽ nói dối' trong cuộc tranh luận sắp tới

Thiên Kim 10/09/2024 - 13:44

Cuộc tranh luận dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/9 lúc 9 giờ tối theo giờ địa phương, tức 8h sáng mai theo giờ Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày 9/9, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump có thể sẽ đưa ra những thông tin sai lệch trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ.

"Tôi nghĩ ông ấy sẽ nói dối", phó Tổng thống nói trên chương trình "The Rickey Smiley Morning Show".

Theo bà Harris, ông Trump "vẫn sử dụng chiến thuật cũ rích và nhàm chán này". Đồng thời, bà cho rằng "không có giới hạn cho việc ông Trump sẽ tệ đến mức nào, và chúng ta nên chuẩn bị cho điều đó".

Bà Harris cho rằng ông Trump 'sẽ nói dối' trong cuộc tranh luận sắp tới - ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNBC

Ngoài ra, phía Smiley cũng hỏi bà Harris sẽ đối phó như thế nào với "những cuộc tấn công" và "tính khí" của ông Trump trong cuộc tranh luận do ABC News tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 10/9 lúc 9 giờ tối theo giờ địa phương.

"Chúng ta nên chuẩn bị cho thực tế là ông ấy không bị ràng buộc bởi sự thật, và rằng ông ấy có thể sẽ nói rất nhiều điều không đúng sự thật", bà trả lời.

Phó Tổng thống Mỹ dự định sẽ chỉ ra cách ông Trump "thường có xu hướng đấu tranh cho chính mình, chứ không phải vì người dân Mỹ".

Bà nói: "Tôi nghĩ điều đó sẽ xuất hiện trong cuộc tranh luận. Tôi mong đợi rằng ông Trump, như mọi người biết đấy, tôi nghĩ ông ấy sẽ nói dối".

Được biết cuộc tranh luận kéo dài 90 phút vào ngày 10/9 sẽ là lần đầu tiên, và có thể là duy nhất, mà ông Trump và bà Harris đối đầu trực tiếp trước cuộc bầu cử ngày 5/11.

Đây được cho là cơ hội thứ 2 quan trọng đối với nhóm tranh cử của đảng Dân chủ. Cuộc tranh luận Tổng thống trước đó hồi cuối tháng 6 giữa ông Trump và Tổng thống Joe Biden đã diễn ra không suôn sẻ đối với đương kim Tổng thống, dẫn đến quyết định rút khỏi cuộc đua của ông vài tuần sau đó và ủng hộ bà Harris làm người thay thế.

Trong vài tuần gần đây, bà Harris dường như đã thu hẹp khoảng cách tại các cuộc thăm dò mà ông Trump từng dẫn trước ông Biden.

Nhưng một cuộc thăm dò từ The New York Times và Siena College công bố vào ngày 8/9 cho thấy 2 ứng cử viên vẫn đang trong cuộc đua ngang tài ngang sức. Nhiều cử tri nói rằng họ cần biết thêm về ứng cử viên mới của đảng Dân chủ.

Theo CNBC

>> Chiến dịch tranh cử của ông Trump bị kiện vi phạm bản quyền âm nhạc

Ông Trump khẳng định sẽ ‘đánh thuế 100%' đối với những quốc gia từ bỏ đồng USD nếu đắc cử Tổng thống

Chính sách đối ngoại của bà Harris có giống với của Tổng thống Biden?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ba-harris-cho-rang-ong-trump-se-noi-doi-trong-cuoc-tranh-luan-sap-toi-126618.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Harris cho rằng ông Trump 'sẽ nói dối' trong cuộc tranh luận sắp tới
POWERED BY ONECMS & INTECH