Giữa đà hồi phục của ngành mực và bạch tuộc trong nửa đầu năm 2025, Hàn Quốc vẫn là “đầu tàu” tiêu thụ, nhập hơn 100 triệu USD, tương đương 36% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Ngoài các thị trường truyền thống, những điểm đến mới như Philippines, UAE, Campuchia và Canada cũng đang dần nổi lên như những động lực tăng trưởng quan trọng.
Xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 đã có bước khởi đầu mạnh mẽ, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu vượt 700 triệu USD cả năm.
TPHCM đang tổng lực ra quân truy quét hàng giả hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc… Cuộc chiến này không hề dễ dàng khi đối tượng buôn lậu, làm giả tìm đủ mọi cách né tránh pháp luật, tẩu tán hàng hóa vi phạm.
"Vòi bạch tuộc" của hàng giả, hàng nhái đã vươn tới mọi ngóc ngách của thị trường, không "tha" cho bất kỳ lĩnh vực nào. Các chuyên gia khẳng định, thương hiệu chính là tài sản sống còn mà các doanh nghiệp buộc phải bảo vệ bằng chiến lược bài bản và linh hoạt.