Phó Chủ tịch kiêm KTT của 2 công ty niêm yết bị tố chiếm đoạt hơn 9.500 tỷ đồng, bị hại ví với 'bạch tuộc hút máu - con người ở đáy xã hội'

28-02-2024 15:37|Hải Băng

Bà Nguyễn Ngọc Dung bị nhóm 6 doanh nghiệp cáo buộc đã cùng một số cá nhân thông đồng bán tài sản, chiếm đoạt hơn 9.500 tỷ đồng, chấp nhận đối mặt án hình sự để có được cuộc sống nhung lụa.

Liên quan đến vụ việc dìm giá đất tại Dự án Cổ Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), đại diện 6 doanh nghiệp gồm: CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (HoSE: VMD), Công ty Mỹ Đình, Công ty Bắc Từ Liêm, Công ty Thanh Trì, Công ty Nhuệ Giang cùng Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex có công bố thông cáo báo chí và đề cập đến việc bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó TGĐ VMD chiếm đoạt số tiền hơn 9.550 tỷ đồng.

Theo đó, phía doanh nghiệp tố bà Dung đã cầm đầu cấu kết với Điều tra viên để thực hiện hành vi mớm cung, thông cung, xúi dục, truy ép các nạn nhân là TGĐ, Phó TGĐ, Kế toán trưởng, Thủ quỹ khi làm việc với Điều tra viên khai báo không đúng sự thật, dàn dựng một kịch bản logic. Bà Dung xúi giục và ép cháu ruột bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch VMD (đang bị truy tố vì dự án trên) khai không đúng sự thật, ký nhận khống số tiền 478 tỷ đồng với mục đích tạo chứng cứ giả, chứng minh Công ty Bắc Từ Liêm là của bà Loan trước các cơ quan tiến hành tố tụng.

Ngoài ra, bản thông cáo có đề cập đến các cá nhân Nguyễn Quang Hưng, Tạ Thị Vân và Nguyễn Xuân Đức chấp nhận khai không đúng sự thật mặc dù biết rõ việc bịa đặt, vu khống kể cả nhận tội như vậy sẽ đối mặt án hình sự. Mục đích của hành động trên là để cấu kết với bà Dung thực hiện hành vi bán tài sản, bán dự án chiếm đoạt số tiền 9.560 tỷ đồng để có thể sống trong nhung lụa.

"Con người nhìn tưởng lương thiện, bên ngoài ăn chay nhưng bên trong là loại bạch tuộc hút máu", "Những con người tận cùng của đáy xã hội", "Vụ tham nhũng tư nhân có tổ chức lớn nhất trong lịch sử tư pháp", đây là các ngôn từ mà phía đại diện 6 doanh nghiệp mô tả những người bị cáo buộc.

Phó Chủ tịch kiêm KTT của 2 công ty niêm yết bị tố chiếm đoạt hơn 9.500 tỷ đồng, bị hại ví với 'bạch tuộc hút máu - con người ở đáy xã'
Hình ảnh khu đất liên quan đến sự việc nằm tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội

Trước đó, trong thông cáo báo chí ngày 17/1, nhóm doanh nghiệp này nêu rõ: Lợi dụng lúc công ty Vimedimex (VMG), công ty Thanh Trì và các công ty thành viên, công ty hợp tác với công ty VMG gặp sự cố, bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó TGĐ VMG đã chỉ đạo bán tài sản của cổ đông được phân chia lợi nhuận bằng tài sản và chiếm dụng tiền góp vốn của cổ đông, tiền khách hàng thanh toán mua nhà ở tại các dự án The Emerald, Eden Rose, Iris Garden, Đại Kim, Belleville Hà Nội chiếm đoạt số tiền 919,6 tỷ đồng và tạo dựng lập khống phiếu thu nộp tiền mặt với số tiền 41,1 tỷ đồng để làm bằng chứng giả.

Bên cạnh đó, bà Dung còn lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao không xin ý kiến bà Loan, ý kiến của cổ đông, ý kiến của HĐQT Công ty VMG, tự ý quyết định giá bán dự án thành phần lô đất TM01, CT05, CT06, BT02, BT05, BT06, BT03, BT04, BT07 thuộc dự án Ciputra giai đoạn III cho CTCP KITA INVEST; Công ty TNHH Đầu tư AMBI; Công ty TNHH Dịch vụ xây dựng Mekong; Công ty TNHH Thành phố phía Tây của ông Nguyễn Duy Kiên và chiếm đoạt 8.340,1 tỷ đồng.

Được biết, ngoài từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Y Dược phẩm Vimedimex (HoSE: VMD); Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, bà Dung còn từng giữ chức Kế toán trưởng CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HNX: HBS).

>> Vụ dìm giá đất tại Đông Anh: Y Dược phẩm Vimedimex (VMD) cùng 5 công ty khác đồng loạt 'tố' ngược lại VKS

Cổ phiếu VCB lập đỉnh giá mới, vốn hóa bằng Vingroup, Vinhomes, Hòa Phát cộng lại

Cổ phiếu TAR của Gạo Trung An đối diện nguy cơ hủy niêm yết

OPEC+ có thể kéo dài việc giảm sản lượng đến cuối năm 2024, nhóm cổ phiếu 'vàng đen' nổi sóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pho-chu-tich-kiem-ktt-cua-2-cong-ty-niem-yet-bi-to-chiem-doat-hon-9500-ty-dong-bi-hai-vi-voi-bach-tuoc-hut-mau-con-nguoi-o-day-xa-hoi-224560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phó Chủ tịch kiêm KTT của 2 công ty niêm yết bị tố chiếm đoạt hơn 9.500 tỷ đồng, bị hại ví với 'bạch tuộc hút máu - con người ở đáy xã hội'
POWERED BY ONECMS & INTECH