Bãi biển đẹp nhất châu Âu chỉ dài nửa km nhưng lại có khả năng ‘biến hình’

04-03-2024 10:30|Hoàng Giang

Mũi cát tại bãi biển lúc thì cong cong như một chiếc móc câu, lúc lại “biến hình” thành chiếc mũi, cái sừng hay con tôm.

Bãi biển có khả năng “biến hình”

Đất nước Croatia từ lâu đã nổi tiếng với những thị trấn cổ kính, những hòn đảo nhỏ và lớn mang vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, cùng với những bãi biển "thần tiên" với nước trong veo, màu xanh ngọc bích lấp lánh.

Trong số những bãi biển tuyệt đẹp của quốc gia này, có một bãi biển đặc biệt thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách. Bãi biển đó là Zlatni Rat nằm trên hòn đảo Brac cao nhất ở Adriatic, cách thủ đô Zagreb 450km.

Bãi biển đó là Zlatni Rat tuyệt đẹp

Bãi biển đó là Zlatni Rat tuyệt đẹp

Zlatni Rat là một dải cát vàng óng mịn dài 580m, có hình dạng như một chiếc mũi nhô ra, nổi bật trên nền xanh của biển. Tuy nhiên, điều đặc biệt về bãi biển này là khả năng “biến hình” độc đáo.

Đây chính là Zlatni Rat, bãi biển có khả năng

Đây chính là Zlatni Rat, bãi biển có khả năng "biến hình" duy nhất trên thế giới

Nếu bạn nhìn vào những bức ảnh, bạn có nhận ra chúng đều chụp cùng một địa điểm không? Đây chính là Zlatni Rat, bãi biển có khả năng "biến hình" duy nhất trên thế giới.

Mũi cát dài hơn nửa km có thể vươn ra như một chiếc lưỡi khổng lồ hoặc "chuyển mình" thành hình dạng khác như một chiếc mũi, sừng hoặc thậm chí là một chiếc móc câu.

Sự biến đổi này còn khiến bãi biển giống hình con tôm và tạo thành một hồ nhỏ ở giữa. Vì vậy, nhiều du khách đến Zlatni Rat không chỉ để tắm biển mà còn để chiêm ngưỡng khoảnh khắc độc đáo khi bãi biển "biến hình".

nhiều du khách đến Zlatni Rat không chỉ để tắm biển mà còn để chiêm ngưỡng khoảnh khắc độc đáo khi bãi biển

nhiều du khách đến Zlatni Rat không chỉ để tắm biển mà còn để chiêm ngưỡng khoảnh khắc độc đáo khi bãi biển "biến hình"

Zlatni Rat đã được vinh danh nhiều lần là bãi biển đẹp nhất ở Châu Âu và được biết đến với các biệt danh như bãi biển Mũi Vàng (Golden Cape) hoặc sừng Vàng (Golden Horn). Dù được gọi là gì đi chăng nữa, bãi biển này vẫn thường được coi là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của Croatia.

Vì sao bãi biển lại có thể “biến hình” như vậy?

Trong một ngày, bãi biển có thể trải qua nhiều thay đổi về hình dạng và hướng. Ban đầu, dải cát nhỏ ở phần nhô ra mặt nước thường di chuyển về phía Đông, sau đó dịch chuyển dần về phía Tây. Nguyên nhân để bãi biển có khả năng “biến hình” là nhờ sự kết hợp của gió đông nam thổi mạnh, thủy triều và các dòng hải lưu.

Empty
Zlatni Rat đã được vinh danh nhiều lần là bãi biển đẹp nhất ở Châu Âu

Zlatni Rat đã được vinh danh nhiều lần là bãi biển đẹp nhất Châu Âu

Nhờ vào dòng chảy ngược chiều ở hai bên và sự hiện diện của gió nhẹ, Zlatni Rat còn là điểm đến của những người đam mê các môn thể thao dưới nước như lướt ván và lướt sóng. Ngoài ra, khu vực này cũng cung cấp dịch vụ lặn biển thông qua một trường dạy lặn.

Nguyên nhân để bãi biển có khả năng “biến hình” là nhờ sự kết hợp của gió đông nam thổi mạnh, thủy triều và các dòng hải lưu

Nguyên nhân để bãi biển có khả năng “biến hình” là nhờ sự kết hợp của gió đông nam thổi mạnh, thủy triều và các dòng hải lưu

Bên cạnh đó, các hoạt động như lướt ván buồm và ván diều cũng được yêu thích. Gió mạnh, được gọi là Maestral, thường thổi vào những ngày đẹp trời, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tham gia các môn thể thao trên nước. Các trung tâm cho thuê đồ lướt ván và đồ bơi cũng gần bãi biển để phục vụ du khách.

Ngoài sự

Ngoài sự "biến hình" độc đáo, nơi đây còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp và các hoạt động thú vị

Ngoài ra, trên bãi biển gần đó, du khách có thể tận hưởng dịch vụ kayak, môtô nước, lặn biển, tennis, hoặc bóng chuyền.

Bãi biển là biểu tượng của ngành du lịch ven biển Croatia

Bãi biển là biểu tượng của ngành du lịch ven biển Croatia

Chỉ vài bước chân từ bãi biển là hai nhà hàng, nơi du khách có thể thưởng thức các đặc sản địa phương dưới bóng mát của những cây thông.

Du khách cũng có thể ghé thăm Villa Rustica, được gọi là "biệt thự nông thôn" - một thuật ngữ để chỉ những biệt thự xây ở vùng ngoại ô từ thời La Mã cổ đại. Do đó, ngày nay, nhiều du khách thường gọi nó là "biệt thự La Mã".

Nhiều người đến đây cũng thích khám phá "hòn đá hạnh phúc" ở phía tây của bãi biển. Đó là một hòn đá nhỏ nằm trong vỏ ốc, giống như một loại hóa thạch. Và người ta tin rằng hòn đá này mang lại may mắn.

Hằng năm, bãi biển Zlatni Rat dịch chuyển gần 20 độ và kéo dài khoảng 30cm. Đây là một hiện tượng thiên nhiên độc đáo, là biểu tượng của ngành du lịch ven biển Croatia và là một trong những điểm đến nổi tiếng và được tìm kiếm nhất trên hòn đảo Brac tráng lệ.

Nguồn: Mybestplace, Chasingthedonkey

>> Bãi biển cát đen là ‘vùng đất của quỷ’ được hình thành từ tro núi lửa, tuyệt đẹp nhưng cấm du khách xuống tắm

Bãi biển phát sáng như những vì sao giữa 'thiên đường hạ giới' Maldives, khiến du khách như lạc vào vùng trời trong dải ngân hà

Vùng biển không bờ duy nhất trên Trái Đất: Rộng 4,5 triệu km2, không gió không sóng, được mệnh danh là ‘biển nghĩa địa’

Quần đảo rộng 104km2 sở hữu 30 hòn đảo lớn nhỏ, hàng trăm loài động thực vật quý hiếm, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-bien-dep-nhat-chau-au-chi-dai-nua-km-nhung-lai-co-kha-nang-bien-hinh-d117228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển đẹp nhất châu Âu chỉ dài nửa km nhưng lại có khả năng ‘biến hình’
POWERED BY ONECMS & INTECH