Doanh nghiệp

Bamboo Airways vừa nhận chiếc máy bay 'thuê ướt' thứ 3 kể từ đầu năm

Mai Chi 26/06/2024 - 15:16

Chiếc máy bay này được Bamboo Airways thuê từ Royal Air Philippines.

Tối 25-6, Bamboo Airways đã chính thức đón nhận chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu RP-C9799 tại sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội), đánh dấu sự bổ sung mới nhất cho đội bay của hãng.

Chiếc Airbus A320 mới nhất của Bamboo Airways được thuê ướt từ Royal Air Philippines, nâng tổng số máy bay thuê ướt của hãng từ đầu năm 2024 lên ba chiếc. Máy bay này mang "màu áo" cam đặc trưng của hãng cho thuê thay vì màu xanh thương hiệu của Bamboo Airways.

Bamboo Airways dự kiến sử dụng chiếc máy bay này để tăng tải cung ứng cho các đường bay du lịch có nhu cầu cao như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn. Trước đó, Bamboo Airways đã thuê thêm hai máy bay Airbus A320 để chuẩn bị cho cao điểm Tết Giáp Thìn.

Bamboo Airways vừa nhận chiếc máy bay 'thuê ướt' thứ 3 kể từ đầu năm
Bamboo Airways vừa nhận chiếc máy bay 'thuê ướt' thứ 3 kể từ đầu năm

>> Pacific Airlines cất cánh trở lại vào ngày mai sau hơn 3 tháng không còn máy bay

Từ đầu năm 2024, đội bay của Bamboo Airways đã giảm mạnh từ 30 chiếc xuống còn 5 chiếc. Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam, nhấn mạnh rằng việc bổ sung máy bay là cần thiết để hạ nhiệt giá vé máy bay nội địa và cung cấp nhiều ghế vé giá rẻ hơn. Do đó, Bamboo Airways đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên toàn thế giới để bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa.

Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm một máy bay nữa từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TP HCM - Đà Lạt, TP HCM - Thanh Hóa, TP HCM - Phú Quốc. Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết việc thuê thêm máy bay là minh chứng cho sự phục hồi ổn định của hãng sau giai đoạn tái cấu trúc đội bay, mạng đường bay và mô hình kinh doanh. Mục tiêu của Bamboo Airways là khôi phục quy mô đội bay 30 tàu và tiến xa hơn trong các năm tới.

Sáng ngày 26/6, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chuyến bay khai trương mang số hiệu VN 552 khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 23 giờ ngày 25-6 và hạ cánh tại sân bay Thiên Phủ (Thành Đô) lúc 2 giờ 5 ngày 26-6 (giờ địa phương). Ở chiều ngược lại, chuyến bay mang số hiệu VN 553 từ Thành Đô đi Hà Nội khởi hành lúc 3 giờ 5 và hạ cánh lúc 4 giờ 20 ngày 26-6.

Vietnam Airlines cũng sẽ nhận thêm ba máy bay Airbus A320neo trong năm 2024, trong đó chiếc đầu tiên dự kiến sẽ tiếp nhận vào đầu tháng 7, đúng vào giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè.

Có hai hình thức thuê máy bay, gồm thuê khô và thuê ướt. Trong đó thuê ướt là thuê máy bay kèm theo người lái, tiếp viên dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm (AMCI). Còn thuê khô là hình thức thuê máy bay không kèm theo người lái, tiếp viên dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm.

>> Vietnam Airlines: Tham vọng đạt 106.000 tỷ doanh thu dù tình trạng thiếu máy bay có thể kéo dài tới năm 2025

Vietnam Airlines: Tham vọng đạt 106.000 tỷ doanh thu dù tình trạng thiếu máy bay có thể kéo dài tới năm 2025

Các 'ông lớn' ngành du lịch cùng nhau đề xuất bỏ 1 khoản phí để 'hạ nhiệt' giá vé máy bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bamboo-airways-vua-nhan-chiec-may-bay-thue-uot-thu-3-ke-tu-dau-nam-240097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bamboo Airways vừa nhận chiếc máy bay 'thuê ướt' thứ 3 kể từ đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH