Bánh sinh nhật Savor Cake nhận 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

20-01-2024 14:34|PV

Khởi nghiệp với công nghệ quản trị hiện đại, nhà sáng lập thương hiệu bán bánh sinh nhật online Savor Cake Lê Tuấn Hiệp và Vy Tuấn Anh thành công kêu gọi số vốn 3 tỷ cho 17% cổ phần từ Shark Hùng Anh.

Xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 vào tối ngày 15/1, Lê Tuấn Hiệp và Vy Tuấn Anh đã kêu gọi đầu tư 3 tỷ đồng cho 6% cổ phần vào mô hình “cloud kitchen” (bếp vệ tinh) của thương hiệu bánh sinh nhật hoa quả tươi Savor Cake. Startup đã gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên khi mời “dàn cá mập” nếm thử các dòng bánh kem đặc trưng của thương hiệu. 

anh 1.jpg
Nhà sáng lập Savor Cake (đứng ở giữa) Lê Tuấn Hiệp (phải) và Vy Tuấn Anh (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam) 

Sự khác biệt tạo nên lợi thế 

Savor Cake đã thu hút nhà đầu tư bằng những điểm khác biệt và độc đáo. Với kinh nghiệm về công nghệ thông tin của hai nhà sáng lập, Savor Cake đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong chuyển đổi số, cung cấp bánh kem đảm bảo hai tiêu chí “tươi” và “nhanh” đến người tiêu dùng: đậm vị hoa quả tươi, giao nhanh nhất trong sáu mươi phút. 

anh 2.jpg
 Savor Cake ship bánh đến người tiêu dùng

Nhờ sử dụng hệ thống ERP và CRM, Savor Cake đã công bố lợi nhuận đáng kể sau 1 năm hoạt động và bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ. Nhà sáng lập Vy Tuấn Anh chia sẻ: “Savor Cake đã có thể tối ưu được chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu tới quy trình sản xuất tinh gọn để có thể sản xuất ra những chiếc bánh với mức giá hợp lý”.

Khác với nhiều đơn vị trên thị trường lựa chọn kinh doanh bếp tập trung để sản xuất một lượng lớn và bán trong nhiều ngày, Savor Cake đã chú trọng phát triển mô hình bếp vệ tinh để sản xuất bánh theo đơn đặt hàng. 

anh  3.jpg
 Quá trình sản xuất bánh tại bếp phi tập trung 

Mô hình này đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm bánh hoa quả tươi với hương vị thanh mát nhưng vẫn đậm đà, thơm ngậy mà giàu dinh dưỡng, nhanh chóng giao đến tay người tiêu dùng nhanh nhất 1 giờ kể từ khi đặt hàng. 

Tuy nhiên, nhà sáng lập cho rằng mô hình đòi hỏi khả năng quản trị đồng đều, từ khâu sản xuất đến chăm sóc khách hàng để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp. 

Theo đó, về quản lý sản xuất, thương hiệu sử dụng hệ thống theo dõi từng nhân viên, từng định lượng nguyên vật liệu làm bánh, từ đó dễ dàng có thể quản lý hiệu suất công việc.  

Về quản lý bán hàng, bên cạnh ứng dụng Chatbot sẵn có để tư vấn và phản hồi khách hàng, Savor Cake tiếp tục đổi mới công nghệ để ứng dụng vào quy trình đặt hàng mà không cần sự can thiệp của con người, tạo trải nghiệm mua hàng nhanh chóng, tiện lợi cho người tiêu dùng. 

Hiểu được mong muốn sở hữu một chiếc bánh sinh nhật riêng biệt của khách hàng, Savor Cake đã nghiên cứu, cải tiến để tạo ra 100 mẫu bánh khác nhau, cá nhân hóa các chi tiết trang trí trên bánh và nhận sản xuất bánh theo yêu cầu. 

anh  4.jpg
Hình ảnh sản phẩm bánh hoa quả tươi tại Savor Cake 

Bốn nhà đầu tư đề nghị rót vốn 

Nhận thấy tiềm năng phát triển lớn của Savor Cake, 4/5 shark trong “dàn cá mập” đã đề nghị đầu tư. Các “cá mập” liên tục đưa ra những lợi thế hấp dẫn để thuyết phục startup. 

anh 5.jpg

Shark Hưng đề xuất đầu tư 3 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần để kết hợp giữa sản phẩm bánh của Savor Cake và thương hiệu trà của mình. 

Shark Tuệ Lâm và Shark Hùng Anh cùng đưa ra đề xuất 3 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần. Shark Tuệ Lâm nhấn mạnh khả năng hợp tác với công ty tổ chức sự kiện mà cô đã đầu tư và tiếp tục hỗ trợ Savor Cake trong các vòng kêu gọi vốn tiếp theo. 

Shark Minh Beta đề xuất đầu tư 3 tỷ đồng dưới dạng khoản vay chuyển đổi, với thời điểm chuyển đổi vào cuối năm 2024 và định giá doanh nghiệp là 5 lần ebitda. 

Để giành lấy lợi thế trong cuộc đàm phán, Shark Hùng Anh giảm cổ phần sở hữu 2 lần liên tiếp từ 25% xuống 20% và 18%. Cùng lúc đó, Shark Tuệ Lâm đã thay đổi đề xuất của mình giống với Shark Hùng Anh.

Trước đề nghị của “dàn cá mập”, nhà sáng lập Savor Cake đề xuất đầu tư 3 tỷ cho 15% cổ phần khiến shark Hùng Anh tiếp tục đàm phán.

Cuối cùng, hai nhà sáng lập đã đồng ý với đề nghị của shark Hùng Anh để gửi gắm ước mơ mở rộng kinh doanh cho thương hiệu Savor Cake. Hai bên đã đạt thỏa thuận đầu tư 3 tỷ cho 17% cổ phần và startup có thể mua lại 2% cổ phần nếu đạt KPI. 

Savor Cake đã trải qua một hành trình ấn tượng trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 khi nhận được đầu tư từ Shark Hùng Anh, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình tăng trưởng mạnh mẽ của Savor Cake, mở ra những cơ hội mới và khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường. 

Bích Đào

Quốc gia Đông Nam Á dồn sức cho các startup bán dẫn, quyết lấy lại vị thế 'Thung lũng Silicon của phương Đông'

Việt Nam có 3.800 startup, trong đó 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD

4 'mãnh hổ' mới của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/banh-sinh-nhat-savor-cake-nhan-3-ty-dong-trong-shark-tank-viet-nam-2241721.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bánh sinh nhật Savor Cake nhận 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH