Top xe sedan giá rẻ tháng 12/2024 tiếp tục có sự xáo trộn đáng kể khi Hyundai Accent trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc, trong khi Honda City bất ngờ tụt sâu khi sức mua giảm.
Trong bối cảnh toàn thị trường ô tô tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 11 vừa qua, doanh số phân khúc xe đô thị hạng A giá rẻ cũng gặt hái được những kết quả đáng mừng.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 11 (xe động cơ đốt trong) vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của nhiều mẫu xe lắp ráp. Tuy vậy, Mitsubishi Xpander dù không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nhưng vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường.
Nhiều mẫu xe bán chậm của tháng trước đó đã thoát khỏi bảng xếp hạng. Những cái tên mới thay thế của top 10 xe bán chậm tháng 11 này lại đều đến từ thương hiệu Toyota. Đáng chú ý, Camry bất ngờ bị xướng tên.
Ở phân khúc xe đa dụng cỡ trung (C-D), Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với doanh số hơn 2.000 chiếc. Hyundai Santa Fe cũng có lượng bán ra tăng mạnh trong tháng 10 ngay sau khi ra phiên bản mới.
Trong top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 10 vừa qua có hơn 5 mẫu xe nhập khẩu. Mitsubishi Xpander dù có doanh số sụt giảm nhưng vẫn đủ sức dẫn đầu toàn thị trường.
Sau khi đạt đỉnh doanh số vào tháng 8, Mitsubishi Xforce có lượng bán ra tụt mạnh trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, mẫu B-SUV này vẫn quá mạnh so với các đối thủ như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,...
Ở phân khúc xe đa dụng cỡ trung (C-D), Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với doanh số bùng nổ gần 2.000 chiếc, gấp đôi so với những mẫu xe xếp ngay phía sau là Ford Everest và Honda CR-V.
Nhờ tác động của gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, doanh số của toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D đều đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng top xe sedan giá rẻ tháng 9/2024 vẫn là cái tên quen thuộc Toyota Vios. Đáng nói, Honda City đã có màn bứt phá mạnh mẽ trong tháng này để vượt qua Hyundai Accent.
Trong tháng 9/2204, doanh số toàn phân khúc xe hạng A đã theo đà tăng chung của thị trường. Tuy nhiên, Toyota Wigo lại không duy trì được điều này khi đã có tháng thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số bán hàng.
Trong top 10 xe bán chậm nhất tháng 9/2024, các mẫu xe của Toyota và Honda vẫn chiếm đông đảo. Nhưng bất ngờ nhất là sự góp mặt của Ford Explorer sau 8 tháng rời bảng xếp hạng.
Ở top 10 xe bán chạy nhất tháng 9, tất cả cái tên góp mặt đều có doanh số đạt trên 1.000 chiếc. Trong đó, Mitsbishi Xpander tăng trưởng ấn tượng để đứng số 1, còn KIA Carnival có lần đầu tiên lọt vào top 10 với doanh số trên 1.000 chiếc.
Hyundai Santa Fe dù có lượng bán ra trong tháng 8 bằng với tháng trước đó nhưng vẫn đủ sức trở lại top 5 xe đa dụng cỡ trung bán chạy, thế chỗ của Honda CR-V.
Việc tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu đã khiến doanh số của hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số Toyota Camry rơi tự do khi tụt thê thảm.
Tháng 6 vừa qua, Mazda CX-5 vẫn là cái tên khiến nhiều người phải nhắc đến với doanh số tăng trưởng ấn tượng. Trong khi đó, Ford Territory cũng thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm.
Chỉ sau một thời gian ngắn trình làng, 'tân binh' Mitsubishi Xforce đã ngay lập tức góp mặt vị trí số 3 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong khi Mitsubishi Xpander trở lại số 1. Toyota cũng trở lại với sự tái xuất của Toyota Vios.
Tháng 1/2024, tất cả các mẫu xe bán tải đều bị giảm mạnh doanh số. Cả 4 mẫu bán tải Nhật- Hàn vẫn không được lòng khách Việt khi doanh số lẹt đẹt, tụt xa so với trùm doanh số phân khúc này.
Trong số 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng đầu tiên của năm 2024 có tới 6 mẫu mang thương hiệu Toyota. Trong đó, mẫu MPV mang nhiều kỳ vọng là Toyota Innova Cross đã lần đầu lọt top xe ế.
Tháng đầu tiên của năm mới 2024, Toyota Vios đã không còn duy trì được vị trí dẫn đầu, thậm chí còn bị tụt tới 7 bậc trong top 10. Trong khi đó, Honda HR-V đã trở lại theo một cách ấn tượng.
2023 là một năm khó khăn của toàn thị trường ô tô Việt Nam, nhưng những cái tên dưới đây vẫn là 'gà đẻ trứng vàng', thậm chí còn 'gánh còng lưng' giúp cả hãng xe vượt qua một năm đầy sóng gió.
Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường năm 2023 có đến 9 mẫu xe Nhật Bản. Suzuki Ciaz, Honda Accord và Toyota Hilux vẫn là những cái tên gây thất vọng nhất.
Dù vướng vào scandal "gian lận an toàn" với Daihasu, Toyota vẫn có 3 mẫu tăng đột biến trong top 10 xe bán chạy với Vios dẫn đầu. Trong khi đó, Mazda CX 5 tụt mạnh 3 bậc, Hyundai Tucson và KIA Sonet biến mất nhường chỗ cho Ford Everest và Honda City.
Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong quý III. Tuy vậy, vẫn có một số cái tên thuộc phân khúc xe phổ thông là điểm sáng, góp phần "gánh team" cho cả hãng xe trong quý vừa qua.