Bật mí thứ công nghệ giúp hai nhà sáng lập Google kiếm 20 tỷ USD một tuần

15-05-2023 11:52|Quỳnh Chi

Các nhà đồng sáng lập Google vừa bỏ túi 18 tỷ USD nhờ cổ phiếu tăng vọt sau khi công ty ra mắt công cụ tìm kiếm tích hợp AI.

Theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của ông Larry Page đã tăng 9,4 tỷ USD trong tuần vừa qua, đạt 106,9 tỷ USD. Còn ông Sergey Brin bỏ túi 8,9 tỷ USD, đưa khối tài sản ròng lên 102,1 tỷ USD.

Tổng cộng, cả hai ghi nhận mức tăng hơn 18 tỷ USD trong tuần qua. Đối với 2 tỷ phủ này, đây là mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2/2021.

Trong một sự kiện tại trụ sở của công ty ở Mountain View (bang California, Mỹ), Google cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm một công cụ tìm kiếm có thể đàm thoại nhiều hơn. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng tìm cách phổ biến chatbot tích hợp AI rộng rãi cho hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuyên bố đó đã khẳng định vị thế thống trị của Google trong một lĩnh vực đang ngày càng cạnh tranh. Cổ phiếu của Alphabet - công ty mẹ Google - tăng gần 1% trong phiên giao dịch kết thúc tuần, sau khi tăng vọt 8,6% ở 2 phiên trước đó.

2 nhà đồng sáng lập Page và Brin thuộc nhóm tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay. Mỗi người đã có thêm 22 tỷ USD kể từ đầu năm. Họ hiện là người giàu thứ 8 và 9 trên thế giới.

Cựu CEO Google Eric Schmidt cũng là một người được hưởng lợi từ sự bùng nổ AI. Ông đã rót tiền vào nhiều startup trong lĩnh vực này, đồng thời từ chối những lời kêu gọi giảm tốc độ nghiên cứu vì lo ngại về sự phát triển của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.

Cổ phiếu Alphabet vẫn chiếm phần lớn trong số khối tài sản trị giá 23,6 tỷ USD của ông Schmidt. Trong tuần vừa qua, ông bỏ túi thêm 1,8 tỷ USD.

Theo số liệu từ Google Research, tính từ 2019 đến nay đã có gần 500 nghiên cứu lớn về AI được Google công bố. Nhưng sự xuất hiện của ChatGPT làm thay đổi mọi thứ. OpenAI, công ty khởi nghiệp ở San Francisco được đánh giá đã bắt kịp Google, thậm chí có phần vượt lên trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Hồi tháng 2, Jeff Dean, người đứng đầu bộ phận AI của Google, tổ chức cuộc họp trực tuyến với toàn bộ nhân viên. Ông công bố một thay đổi về chính sách khiến nhân viên kinh ngạc: Tất cả phải ngừng chia sẻ những thứ đang làm với thế giới bên ngoài.

Dean nhấn mạnh Google giờ đây sẽ âm thầm nghiên cứu AI và chỉ chia sẻ tài liệu sau khi mọi kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã được biến thành sản phẩm.

Startup Việt tiên phong phát triển giải pháp AI cho thị trường Bảo hiểm xe cơ giới

Từ khóa "cách mua vàng" lập kỷ lục tìm kiếm trên Google

Google, Alphabet báo doanh thu 123 tỷ USD trong 1/2023, cổ phiếu Big Tech hồi mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-mi-thu-cong-nghe-giup-hai-nha-sang-lap-google-kiem-20-ty-usd-mot-tuan-183228.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bật mí thứ công nghệ giúp hai nhà sáng lập Google kiếm 20 tỷ USD một tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH