Quốc tế

Bất ngờ, 4 tập đoàn kinh tế lớn của Hàn quốc ra quyết định giống nhau

Lan Nhi 22/08/2023 - 10:03

Bốn tập đoàn kinh doanh lớn nhất bao gồm Samsung Electronics, Hyundai Motors, SK và LG của Hàn Quốc ra quyết định giống nhau.

Mới đây, bốn tập đoàn kinh doanh lớn nhất bao gồm Samsung Electronics, Hyundai Motors, SK và LG của Hàn Quốc đã quyết định tái gia nhập Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI).

Bất ngờ, 4 tập đoàn kinh tế lớn của Hàn quốc ra quyết định giống nhau
Bốn "ông lớn" tái gia nhập Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc

Được biết, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI), được thành lập vào năm 1961, đóng vai trò nổi bật dẫn dắt trong giới kinh doanh Hàn Quốc. Liên đoàn được tài trợ bởi phí thành viên do các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và các công ty khác chi trả, từng đóng vai trò là tiếng nói tổng hợp của các doanh nghiệp, yêu cầu chính phủ thay đổi và hỗ trợ.

Vào năm 2017, Samsung và các tập đoàn lớn khác đã rút tư cách thành viên sau khi Tổng thống Park Geun-hye, người cuối cùng bị luận tội, bị cáo buộc đã sử dụng nhóm vận động hành lang kinh tế để nhận hối lộ từ các doanh nghiệp lớn. Kể từ đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) đã đóng vai trò là tiếng nói chung của các doanh nghiệp lớn.

Nhưng trong những năm gần đây, FKI đã tìm cách rũ bỏ sự kỳ thị bằng cách bổ nhiệm một nhà lãnh đạo mới nhằm thực hiện các cải cách.

Trong khi đó, các tập đoàn có thể tránh bị chỉ trích vì tái gia nhập FKI do Samsung và các tập đoàn khác vẫn là thành viên của Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) - một tổ chức tư vấn kinh tế do Liên đoàn điều hành.

Liên đoàn đã tuyên bố kế hoạch thông qua việc sáp nhập với KERI tại một cuộc họp chung mới đây.

Đồng thời cho biết việc bổ nhiệm Chủ tịch Tập đoàn Poongsan Ryu Jin làm giám đốc mới. Nhóm vận động hành lang doanh nghiệp cũng sẽ đổi tên. Sau cuộc họp, tân chủ tịch FKI dự kiến ​​sẽ đề cập đến việc 4 nhóm doanh nghiệp hàng đầu trở lại liên đoàn.

"Ủy ban Tuân thủ của Samsung đề nghị năm chi nhánh của họ bao gồm Samsung SDI, Samsung Life Insurance, Samsung Fire & Marine Insurance và Samsung Securities mở cuộc hội đồng quản trị vào sáng 19/8 về việc tham gia trở lại FKI”. Sự chấp thuận từ các thành viên hội đồng quản trị là không cần thiết đối với việc công ty quay trở lại FKI, tuy nhiên liên quan đến việc tài trợ cho liên đoàn, Tập đoàn cần phải được chấp thuận”, tờ Korea Times trích dẫn từ một quan chức giấu tên trong ngành.

Các chi nhánh của SK Group - SK Inc., SK Innovation, SK Telecom và SK Networks - cũng đã thảo luận xong vấn đề này tại cuộc họp hội đồng quản trị của họ.

Các chi nhánh của Tập đoàn ô tô Hyundai ― Hyundai Motor, Kia, Hyundai E&C, Hyundai Mobis và Hyundai Steel ― và của Tập đoàn LG ― LG Corp. và LG Electronics ― được cho là đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để gia nhập lại FKI.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-4-tap-doan-kinh-te-lon-cua-han-quoc-ra-quyet-dinh-giong-nhau-197506.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ, 4 tập đoàn kinh tế lớn của Hàn quốc ra quyết định giống nhau
POWERED BY ONECMS & INTECH