Quốc tế

Bất ngờ: Gã khổng lồ ngân hàng Mỹ sắp ra mắt chatbot AI dành cho người giàu

Phương Nhi 08/09/2023 - 05:59

Được biết, chatbot được phát triển cùng với các nhà sản xuất của ứng dụng ChatGPT.

Bất ngờ: Gã khổng lồ ngân hàng Mỹ sắp ra mắt chatbot AI dành cho người giàu

Morgan Stanley dự kiến ra mắt chatbot hợp tác với Open AI

Theo đó, những khách hàng giàu có tại ngân hàng Morgan Stanley sẽ sớm có trải nghiệm mới đó là thảo luận về khoản đầu tư của họ với chatbot AI.

Được biết, sau khi thử nghiệm với 1.000 cố vấn tài chính trong vài tháng, ngân hàng dự kiến tung ra một bot trí tuệ nhân tạo tổng hợp trong tháng này. Chatbot được phát triển cùng với các nhà sản xuất của ChatGPT, OpenAI. Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin chi tiết về chương trình vẫn chưa được công bố.

Dưới sự cho phép của khách hàng, chatbot cuối cùng sẽ tạo bản tóm tắt cuộc trò chuyện, soạn thảo email, đề xuất các bước tiếp theo, cập nhật cơ sở dữ liệu bán hàng của ngân hàng, lên lịch cuộc hẹn và giúp cố vấn quản lý tài chính của khách hàng. Đáp ứng đầy đủ về các lĩnh vực như thuế, tiết kiệm hưu trí và thừa kế.

Bên cạnh đó, các nhân viên ngân hàng có thể sử dụng chatbot để nhanh chóng tìm kiếm các nghiên cứu hoặc biểu mẫu thay vì phải sàng lọc hàng trăm nghìn tài liệu.

Theo Sal Cucchiara, một trong những giám đốc điều hành thúc đẩy phát triển AI của ngân hàng, cho biết: “Tác động của AI sẽ rất đáng kể”, có thể so sánh với sự ra đời của Internet.

Cucchiara được giao nhiệm vụ liên tục quét Thung lũng Silicon để tìm các nhà cung cấp công nghệ tiềm năng. Ông cho biết đã gặp các giám đốc điều hành của OpenAI vào năm 2022, trước khi ứng dụng ChatGPT được sử dụng rộng rãi.

Vị CEO này nhận định: “Chúng tôi cần phải hợp tác với Open AI bởi họ đã vượt xa những đối thủ khác rất nhiều”.

Andy Saperstein, đồng Chủ tịch và người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản của Morgan Stanley, đã bay tới California để thảo luận về mối quan hệ hợp tác với Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman và Boris Power - một nhân viên kỹ thuật của công ty.

Theo đó, họ đã ký một thỏa thuận vào mùa hè năm ngoái. Trong đó, ngân hàng Mỹ được ưu tiên tiếp cận hoạt động phát triển sản phẩm để quản lý tài sản.

Mặc dù chatbot sẽ cung cấp thông tin chi tiết và hỗ trợ hành chính cho các cố vấn tài chính, tuy nhiên lời khuyên đầu tư sẽ vẫn đến từ tầm nhìn của con người.

Cucchiara khẳng định: “Cố vấn vẫn là trung tâm. Hiện tại, nhân viên ngân hàng xem công nghệ này là một công cụ hữu ích và hoàn toàn không lo lắng về vấn đề bị thay thế bởi bot”.

Nỗ lực phát triển AI của các “đại gia” ngân hàng Phố Wall

Được biết, sáng kiến ​​AI là một phần trong chiến lược của ngân hàng Morgan Stanley nhằm thúc đẩy phân chia tài sản, nơi doanh thu ròng tăng 16% lên mức kỷ lục trong quý II và tài sản của khách hàng mới tăng 90 tỷ USD.

Giám đốc điều hành James Gorman, người dẫn đầu một loạt thương vụ lớn nhằm thu hút nhiều tiền hơn vào hoạt động kinh doanh tài sản, đặt mục tiêu đạt được 10 nghìn tỷ USD tài sản được quản lý.

Có thể thấy, Morgan Stanley không đơn độc trong nỗ lực AI của mình.

Trong khi các ngân hàng đã sử dụng AI để xử lý số liệu, phát hiện gian lận và phân tích giao dịch của khách hàng, các gã khổng lồ Phố Wall đang phát triển các ứng dụng phức tạp hơn của AI tổng hợp có khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh và dữ liệu khác.

Theo thông tin từ tờ Reuters, ngân hàng JPMorgan Chase đã bổ nhiệm Teresa Heitsenrether làm Giám đốc dữ liệu và phân tích vào tháng 6 để lãnh đạo việc áp dụng AI tại ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ. Trợ lý ảo của Rival Bank of America mang tên Erica, ước tính đã có hơn một tỷ tương tác với khách hàng kể từ khi được giới thiệu vào năm 2018.

Ở những nơi khác, Moody's Analytics cũng đang hợp tác với OpenAI và Microsoft để phát triển một trợ lý nghiên cứu mà khách hàng có thể sử dụng, theo Giám đốc sản phẩm của công ty Nick Reed cho biết.

Một quốc gia 'chơi lớn' chi 58 tỷ USD xây thủ đô mới có diện tích tương đương Singapore

Anh chàng bị chê cười vì mang chiếc bát 'ăn xin' đi thẩm định, ai ngờ chuyên gia lại vỗ tay chúc mừng vì tìm được 'kho báu' vô giá

Điện hạt nhân và uranium nhiên liệu sẽ bùng nổ nhờ công nghệ AI, các trader đổ xô vào 'mỏ vàng' mới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-ga-khong-lo-ngan-hang-my-sap-ra-mat-chatbot-ai-danh-cho-nguoi-giau-199680.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Gã khổng lồ ngân hàng Mỹ sắp ra mắt chatbot AI dành cho người giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH