Bất ngờ loạt nhà ở xã hội khang trang sang chảnh như biệt thự liền kề ở Bình Dương

24-03-2024 00:06|Ngọc Trà

Chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện căn hộ nhà ở xã hội thấp tầng với giá chỉ khoảng 1,6 tỷ đồng.

Năm 2014, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi - thành viên của Kim Oanh Group đấu giá thành công dự án và nhận chuyển giao vào năm 2016.

Tháng 7/2017, UBND thị xã Bến Cát ra quyết định 1588/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu dân cư Cầu Đò, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương theo tỉ lệ nhà ở xã hội được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận.

Empty

Những dãy nhà ở xã hội của Kim Oanh Group đang dần hoàn thiện

Sau đó, vào năm 2022, khu nhà ở xã hội được khởi công từ tháng 10/2022 xây dựng 276 căn. Khu nhà ở xã hội liền kề này có tổng mức đầu tư là 348 tỷ đồng, được vay vốn chính sách là 132 tỷ đồng. Người lao động mua nhà được ưu đãi vay vốn với lãi suất 4,8%.

Sau 2 năm khởi công, đến nay khu nhà ở xã hội với 276 căn đã được xây dựng gần như hoàn thành, một số dãy đang ở giai đoạn hoàn thiện trong tháng này.

Empty

Dãy nhà ở xã hội khang trang tại khu dân cư Đầu Đò

Trích báo Lao động, đại diện chủ đầu tư cho biết, hai dự án này đã xây dựng xong và có khách hàng mua. Hiện đang chờ cơ quan chức năng phê duyệt hồ sơ khách hàng đủ điều kiện mua.

Theo thiết kế, mỗi căn có 1 trệt 1 lầu, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp. Chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản với giá khoảng 1,6 tỷ đồng/căn.

>> Liên danh Việt Nam - Hàn Quốc khởi công dự án 'nút thắt cổ chai' đường sắt Bắc - Nam hơn 2.000 tỷ đồng

Tập đoàn Kim Oanh Group trước đó đã thông tin đến báo chí, sẽ phát triển hơn 25.000 sản phẩm nhà ở xã hội cao tầng và thấp tầng tại hai "thủ phủ" công nghiệp là Bình Dương và Đồng Nai.

Nha-O-Xa-Hoi-Binh-Du-11

Bên trong căn nhà ở xã hội đã hoàn thiện phần thô

Riêng trong năm 2023, tập đoàn có kế hoạch cho ra mắt ít nhất 3 dự án tại Bình Dương và Đồng Nai với gần 10.000 căn nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng. Đây là những dự án mở đầu cho dòng sản phẩm nhà ở xã hội mới của Kim Oanh Group được tư vấn thiết kế và hợp tác bởi Surbana Jurong, một trong những đơn vị tư vấn quốc tế hàng đầu về đô thị hóa, phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý dịch vụ.

Với mong muốn "kiến tạo những dự án nhà ở xã hội mang chuẩn sống Singapore đến cho gia đình Việt", Kim Oanh Group kỳ vọng sẽ nâng cao tầm chuẩn sống mới cho người lao động và góp phần phát triển hạ tầng đô thị tại Việt Nam.

nha-o-xa-hoi-tai-binh-duong-1686

Những dãy nhà ở xã hội như shophouse

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh đề ra mục tiêu phát triển khoảng 172.000 căn nhà ở xã hội từ 2021-2030. Trong năm 2024, tỉnh phấn đấu mục tiêu phát triển từ 8000-10.000 căn nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp.

>> Giải mã nguyên nhân giá đất khu vực siêu sân bay lớn nhất Việt Nam 'cắt lỗ' tới 30%, các dự án 'lạnh ngắt' bóng người

Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp khởi công 5 dự án nhà ở xã hội, quy mô 9.000 căn

Nhà ở xã hội tại Bình Dương bị ‘thổi giá’ ngang với nhà thương mại, thực hư ra sao?

Tỉnh có quy mô kinh tế cao nhất miền Trung: 70 dự án nhà ở thương mại bất ngờ 'dừng hình'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-ngo-loat-nha-o-xa-hoi-phong-cach-biet-thu-lien-ke-sang-chanh-o-binh-duong-d118729.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ loạt nhà ở xã hội khang trang sang chảnh như biệt thự liền kề ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH