Tài chính Ngân hàng

Bất ngờ một cổ phiếu ngân hàng ngược dòng tăng mạnh khi Vn-Index bị thổi bay 41 điểm

Hồ Nga 05/08/2024 - 13:26

Ngân hàng này vừa nhận một tin đặc biệt liên quan đến sở hữu cổ phần.

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần, ngày 5/8 tạo bất ngờ khi từ sáng sớm đã đỏ lửa. Tính đến 13h10ph, VN-Index giảm hơn 41 điểm với 420 mã giảm, trong đó có 19 mã giảm sàn.

Thanh khoản thị trường rất thấp với hơn 428 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tổng giá trị giao dịch chưa tới 10.000 tỷ đồng. Dòng tiền phân bổ vào nhóm ngân hàng vẫn chiếm ưu thế với hơn 2.200 tỷ đồng, tiếp đó là nhóm bất động sản. Nhóm chứng khoán bất ngờ "lùi" về cuối.

Bất ngờ một cổ phiếu ngân hàng ngược dòng tăng mạnh khi Vn-Index bị thổi bay 41 điểm

>> Hé lộ doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cho mua cổ phần của Eximbank

Với các mã ngân hàng, bất ngờ xảy ra ở cổ phiếu EIB khi một mình một ngựa, ngược dòng tăng điểm với tỷ lệ tăng 1,39%. Thanh khoản cũng ấn tượng với 4,7 triệu cổ phiếu được trao tay.

Động lực cho EIB tăng có lẽ đến từ thông tin ngân hàng sắp đón cổ đông lớn. Đây được xem là sự kiện đặc biệt tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam khi nhiều năm nay ngân hàng này không có cổ đông lớn.

Theo công văn vừa được công bố, NHNN đã chấp thuận cho tập đoàn Gelex (GEX) mua cổ phần Eximbank thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn HoSE trong năm 2024. Gelex đang hướng tới mục tiêu nắm giữ 10% vốn điều lệ Eximbank, đây cũng là mức tối đa mà một doanh nghiệp có thể sở hữu tại một tổ chức tín dụng theo quy định.

>> VN-Index 'bay' 20 điểm, cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ: Cơ hội nào cho nhà đầu tư?

VN-Index 'bay' 20 điểm, cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ: Cơ hội nào cho nhà đầu tư?

Hé lộ doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cho mua cổ phần của Eximbank

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-mot-co-phieu-ngan-hang-nguoc-dong-tang-manh-khi-vn-index-bi-thoi-bay-41-diem-244336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ một cổ phiếu ngân hàng ngược dòng tăng mạnh khi Vn-Index bị thổi bay 41 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH