Doanh nghiệp

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ

Huy Hoàng 10/09/2024 - 14:28

Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, là chủ đầu tư của hai khu công nghiệp lớn (Trà Nóc 1 và 2).

Ngày 10/9, ông Trần Văn Phúc, CEO Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ, cùng hai cấp dưới đã bị bắt tạm giam với cáo buộc "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ
Ông Trần Văn Phúc khi chưa bị bắt. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Trước đó, Công an thành phố Cần Thơ nhận được đơn tố giác về hành vi của ông Phúc và cấp dưới. Cụ thể, trong tháng 7, ông Phúc cùng hai cấp dưới bị cáo buộc lợi dụng việc ký hợp đồng cho thuê lại đất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Trà Nóc 1 và 2 để buộc một số đơn vị phải thanh toán các khoản tiền ngoài hợp đồng. Bên cạnh đó, các bị can còn bị tố nhận tiền từ nhiều doanh nghiệp để cho thuê hành lang an toàn kỹ thuật nhưng không ký hợp đồng và không báo cáo tài chính theo quy định.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Phúc và các đồng phạm đã chiếm đoạt tổng cộng gần 1 tỷ đồng từ nhiều doanh nghiệp. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, là chủ đầu tư của hai khu công nghiệp lớn (Trà Nóc 1 và 2) với quy mô gần 300ha. Hai khu công nghiệp này nằm dọc sông Hậu và giáp quốc lộ 91, thuộc địa bàn quận Bình Thủy và quận Ô Môn. Hiện tại, cả hai khu công nghiệp đã cơ bản lấp đầy với gần 200 dự án của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động, có tổng vốn đăng ký hơn 1,1 tỷ USD, chiếm trên 60% tổng vốn đầu tư đăng ký vào bảy khu công nghiệp tại Cần Thơ.

>>Đề nghị truy tố 13 người tại 5 doanh nghiệp của Hải Dương: Có 3 nguyên cán bộ LĐLĐ tỉnh

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang

Sản xuất thuốc tân dược giả quy mô lớn trên toàn quốc, 7 đối tượng bị bắt tạm giam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tam-giam-tong-giam-doc-cong-ty-xay-dung-ha-tang-khu-cong-nghiep-can-tho-248346.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ
POWERED BY ONECMS & INTECH