Quốc tế

Bắt thủ phạm giả mạo Tổng thống Biden gây chi phối tình hình bầu cử Mỹ

Hoàng Nam 24/05/2024 - 08:11

Văn phòng Bộ Tư pháp New Hampshire cho biết hôm thứ Năm một cố vấn chính trị của Đảng Dân chủ tại tiểu bang Louisiana đã bị truy tố về hành vi thực hiện cuộc gọi giả mạo Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhằm ngăn cản cử tri đi bỏ phiếu.

Ông Joe Biden tại buổi họp báo ngày 23/05 tại Nhà Trắng. Ảnh: Elizabeth Frantz
Ông Joe Biden tại buổi họp báo ngày 23/05 tại Nhà Trắng. Ảnh: Elizabeth Frantz

Tình trạng giả mạo ông Biden bằng cuộc gọi sử dụng giọng mô phỏng bằng AI bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 1. Tuy nhiên, giới chức địa phương đã không xác định được danh tính người thực hiện cuộc gọi mạo danh.

Đến nay, quá trình điều tra xác nhận thủ phạm là Steven Kramer, 54 tuổi, một cố vấn chính trị tại bang Louisiana, người này sẽ phải đối mặt với 26 tội danh.

Hàng nghìn cư dân ở tiểu bang New Hampshire đã nhận được tin nhắn và cuộc gọi tự động với nội dung yêu cầu họ không bỏ phiếu cho ông Biden. Kramer bắt đầu phải hầu tòa từ ngày 14/6 tại Tòa án Merrimack.

Hiện chưa có thông tin về vị luật sư bào chữa của Kramer. Ông đã từ chối cung cấp thêm thông tin với truyền thông.

Kramer nói với CBS và NBC vào tháng 2 rằng ông đã trả 500 USD để chuyển các cuộc gọi tới cử tri. Được biết, ông đã từng làm việc cho đối thủ chính của Biden, Dân biểu Dean Phillips.

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FFC) hôm thứ Năm đã đề xuất phạt Kramer 6 triệu USD vì các cuộc gọi tự động sử dụng bản ghi âm giả mạo giọng của ông Biden do AI tái tạo.

Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết: “Nếu nhận được một cuộc gọi có giọng nói của một chính trị gia hay một người nổi tiếng mà bạn hâm mộ, hãy đề cao cảnh giác vì khả năng rất cao cuộc gọi ấy đã được can thiệp bằng công nghệ giả lập bắt chước”.

FCC cũng đề xuất phạt nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Lingo Telecom 2 triệu USD với cáo buộc truyền tải nội dung các cuộc gọi trên.

Washington ngày càng lo ngại rằng nội dung do AI tạo ra có thể đánh lừa cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào tháng 11. Một số thượng nghị sĩ muốn thông qua luật trước tháng 11 nhằm giải quyết các mối đe dọa của AI đối với tính minh bạch của cuộc bầu cử.

Ông Trump và ông Biden xác nhận tranh luận trực diện trước bầu cử

Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận

Liệu Tổng thống Biden có thể ngăn cản Israel tấn công Rafah?

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/bat-thu-pham-gia-mao-tong-thong-biden-gay-chi-phoi-tinh-hinh-bau-cu-my.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt thủ phạm giả mạo Tổng thống Biden gây chi phối tình hình bầu cử Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH