Bị các nhà lập pháp sờ gáy, đại gia bán lẻ Trung Quốc vẫn nộp đơn IPO tại Mỹ?

02-07-2023 20:13|Thuỷ Tiên

Nếu thương vụ IPO diễn ra thành công, đại gia bán lẻ này có thể trở thành công ty đại chúng đến từ Trung Quốc có giá trị lớn nhất tại Mỹ.

Theo Reuters, Shein, hãng thời trang nhanh trực tuyến của Trung Quốc được định giá hơn 60 tỷ USD, mới đây đã nộp hồ sơ đăng ký với các cơ quan quản lý tại Mỹ để thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở New York.

Theo đó, Shein đã bí mật gửi đăng ký IPO tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Việc ra mắt thị trường chứng khoán có thể diễn ra trước cuối năm 2023.

Nếu thương vụ IPO diễn ra thành công, hãng thời trang nhanh này có thể trở thành công ty đại chúng đến từ Trung Quốc có giá trị lớn nhất tại Mỹ, kể từ khi gã khổng lồ ngành gọi xe công nghệ Didi Global niêm yết tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào năm 2021 với mức định giá 68 tỷ USD.

Về phần mình, Shein đã lên tiếng bác thông tin đăng tải trên Reuters rằng họ đã bí mật nộp đơn IPO. Phía SEC cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

Đáng chú ý, Shein mới đây bị một ủy ban của Hạ viện Mỹ "sờ gáy" vì nghi ngờ khai thác các kẽ hở thương mại để nhập hàng hóa vào Mỹ mà không phải trả thuế nhập khẩu hoặc trốn tránh việc đánh giá nhân quyền các lô hàng nhập khẩu.

Do đó, thương vụ IPO của Shein bị phản đối bởi một nhóm gồm khoảng 20 đại diện của lưỡng đảng Mỹ, những người đã yêu cầu phía SEC xác minh rằng công ty không cưỡng bức lao động, trước khi cho phép Shein được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York.

Shein cho biết họ tuân thủ các tiêu chuẩn tìm nguồn cung ứng có đạo đức và bác bỏ cáo buộc rằng họ vận chuyển từ khu vực Tân Cương của Trung Quốc, nơi các nguyên liệu như bông bị Mỹ cho là sản phẩm lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số chủ yếu theo đạo Hồi.

Đại gia Đài Loan rót thêm 250 triệu USD vào Việt Nam kinh doanh thế nào?

Đại gia bán lẻ Trung Quốc Shein và Temu bị tố trốn thuế, điều gì đang xảy ra?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-cac-nha-lap-phap-so-gay-dai-gia-ban-le-trung-quoc-van-nop-don-ipo-tai-my-190329.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị các nhà lập pháp sờ gáy, đại gia bán lẻ Trung Quốc vẫn nộp đơn IPO tại Mỹ?
POWERED BY ONECMS & INTECH