BIDV tuyên bố bán vàng không vì lợi nhuận

30-05-2024 11:40|Chi Hạ

Việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện bắt đầu trong ngày Thứ Hai (03/6/2024).

Ngày 29/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo, trong ngày 3/6, cơ quan này sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) là Agribank, VietinBank, Vietcombank và BIDV để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

Mức giá sẽ được NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới.

Các ngân hàng này với mạng lưới rộng khắp của mình đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

Theo cổng thông tin điện tử NHNN, Tổng Giám đốc BIDV, ông Lê Ngọc Lâm bày tỏ, đây là chủ trương đúng đắn của NHNN, Ngân hàng BIDV đã rất trách nhiệm để triển khai đồng bộ các giải pháp. Cụ thể, Ngân hàng sẽ công bố danh sách các điểm bán vàng miếng nêu trên, thời gian bắt đầu thực hiện bán vàng miếng trên website của Ngân hàng. BIDV cũng đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm
Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV

Về địa điểm, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu…. Trước mắt là triển khai ngay tại TP. HCM và Hà Nội.

Lãnh đạo ngân hàng này cho biết, việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện bắt đầu ngay trong ngày Thứ Hai (03/6/2024). Giá bán vàng miếng được công bố công khai trên website chính thức của các NHTMNN để người dân tiện theo dõi.

"Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hóa mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới", ông Lê Ngọc Lâm khẳng định.

Trước đó, ngày 27/5, NHNN đã thông báo sẽ dừng đấu thầu vàng miếng sau 9 phiên đấu thầu cung ứng ra thị trường 48.500 lượng vàng SJC, tương đương 1,8 tấn vàng.

Theo Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao. Điều này cho thấy, bên cạnh các yếu tố mang tính thị trường như quan hệ cung-cầu, không loại trừ khả năng có các hành vi phạm pháp, thao túng, làm giá, gây mất ổn định thị trường vàng.

Vì vậy, vị lãnh đạo này cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vàng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động này.

>> Nóng: Từ ngày 3/6, NHNN sẽ thông qua BIG4 bán vàng trực tiếp tới người dân

Ai quyết định giá vàng?

Thống đốc NHNN lý giải lí do dừng đấu thầu vàng miếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-tuyen-bo-ban-vang-khong-vi-loi-nhuan-236787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV tuyên bố bán vàng không vì lợi nhuận
POWERED BY ONECMS & INTECH