Biểu tượng du lịch của Thủ đô Berlin bất ngờ bị chủ chuỗi siêu thị GO thâu tóm với giá 1 tỷ USD

17-04-2024 00:28|Phương Hà

Toà nhà này đã tồn tại hơn 100 năm, có diện tích 66.000m2, từng là 1 trong 5 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

Theo hãng tin Reuters, sau khi trung tâm mua sắm mang tính biểu tượng của Đức KaDeWe tuyên bố phá sản, Tập đoàn Central (Thái Lan) đã lên kế hoạch mua lại toàn bộ Tập đoàn KaDeWe. Hiện tại, nhà bán lẻ Thái Lan đã nắm giữ 50,1% cổ phần của tập đoàn này.

“Ông lớn” đến từ xứ chùa Vàng được cho là đã mua toà nhà nổi tiếng ở Đức (vốn thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn KaDeWe) với giá khoảng 1 tỷ euro (1,07 tỷ USD).

Vittorio Radice - Thành viên Hội đồng quản trị của Central Group Châu Âu, cho biết: "Việc mua lại tòa nhà KaDeWe là cột mốc quan trọng đầu tiên đối với chúng tôi trong nỗ lực khôi phục và tái cơ cấu công ty điều hành Tập đoàn KaDeWe hướng tới một doanh nghiệp bền vững và khả thi về mặt tài chính”.

25.png
Tòa nhà KaDeWe

Central Group Thái Lan khởi sự từ nhà sáng lập Tiang Chirathivat. Doanh nghiệp này mang đặc trưng của nhiều "lần đầu tiên" tại Thái Lan: công ty đầu tiên nhập khẩu các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế, người đầu tiên tập trung vào dịch vụ khách hàng hoàn hảo và là người đầu tiên thực hiện truyền thông tiếp thị sáng tạo.

Central Group ngày nay là một trong những tập đoàn thương mại tư nhân lớn nhất Thái Lan. Công ty đã phát triển với hơn 50 công ty con, với 6 ngành nghề kinh doanh chính.

Trong đó, có Central Retail, một trong những nền tảng bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á với danh mục đa dạng gồm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Central Retail bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với lĩnh vực thời trang, từ năm 2012. Sau hơn một thập kỷ, Central Retail đã phát triển và thay đổi hoạt động thương mại bán lẻ tại Việt Nam.

Năm 2016, Central Retail đã mua lại Big C Việt Nam. Hiện tại, Central Retail Việt Nam có các thương hiệu: Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Siêu thị Lan Chi, Nguyễn Kim, SuperSports, Come Home, Kubo và Robins.

KaDeWe Berlin hay Kaufhaus des Westens (cửa hàng bách hóa của phương Tây) có tuổi đời 116 năm, là một trung tâm mua sắm mang tính biểu tượng của cảnh quan kiến trúc và thương mại ở Thủ đô Berlin. Quần thể này có diện tích bán lẻ hơn 66.000m2 và bán các thương hiệu nổi tiếng như: Yves Saint Laurent, Prada, Boss, Lacoste, Chloé và Ralph Lauren.

KaDeWe Berlin từng được coi là lớn nhất ở lục địa châu Âu và là một trong năm trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

> > Dự án khu vui chơi hơn 4.000 tỷ đồng của 'ông lớn' Vinpearl tại tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ khai trương vào dịp lễ 30/4-1/5

Tuyến đường gần 5.000 tỷ kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam, là 'chìa khóa' giảm ùn tắc giao thông TP. HCM đang dần lộ diện

Dự án kênh đào khổng lồ 1,7 tỷ USD đi qua 4 tỉnh có nguy cơ làm thay đổi dòng chảy sông Mekong

Dự án nhà khách trăm tỷ nằm trên con đường đẹp nhất tỉnh Điện Biên đứng trước nguy cơ 'lỡ hẹn' lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bieu-tuong-du-lich-cua-thu-do-berlin-bat-ngo-bi-chu-chuoi-sieu-thi-go-thau-tom-voi-gia-1-ty-usd-d120685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Biểu tượng du lịch của Thủ đô Berlin bất ngờ bị chủ chuỗi siêu thị GO thâu tóm với giá 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH