Thế giới

Binance Charity ủng hộ 1 triệu USD cho người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, người dân tỉnh thành nào được nhận?

Đào Doãn 16/09/2024 - 17:10

Người dùng Việt Nam sẽ nhận được số BNB trị giá 50 USD trực tiếp vào tài khoản nếu có thông tin chứng minh họ cư trú tại 25 tỉnh thành miền Bắc phải chịu thiệt hại do bão Yagi.

Bão số 3 hay bão Yagi là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua. Cơn bão này đã gây thiệt hại lớn về tính mạng cũng như tài sản. Tính đến ngày 15/9, Việt Nam đã có 353 người chết và mất tích và khoảng 1.900 người bị thương, đồng thời thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng.

Trước tình hình này, truyền thông quốc tế đã liên tục đưa tin về những thiệt hại do bão Yagi gây ra tại Việt Nam cũng như các khu vực lân cận. Nhiều lãnh đạo, đại diện các tổ chức quốc tế cũng như các doanh nghiệp đã thăm hỏi, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi viện trợ tới Việt Nam.

Trong số đó, phía Binance Charity mới đây đã thông báo sẽ airdrop số BNB (Binance Coin) trị giá 1 triệu USD để hỗ trợ người dân trong các khu vực chịu ảnh hưởng.

Binance Charity ủng hộ 1 triệu USD cho người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, người dân tỉnh thành nào được nhận? - ảnh 1
Binance Charity là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu xây dựng một tương lai nơi công nghệ blockchain được sử dụng để thực hiện những điều tốt đẹp

Theo đó, người dùng sàn Binance sẽ nhận được 50 USD trực tiếp vào tài khoản nếu có thông tin chứng minh địa chỉ (POA) trước ngày 10/9 cho thấy họ đang cư trú tại 25 tỉnh, thành phố bị thiệt hại tại miền Bắc Việt Nam.

POA (Proof of Address) là quy trình xác minh địa chỉ nơi cư trú của người dùng thông qua việc cung cấp các tài liệu chứng minh hợp lệ. Đợt hỗ trợ đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển vào hôm nay, ngày 16/9/2024.

Danh sách 25 tỉnh thành bao gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, và Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, Binance Charity vẫn sẽ hỗ trợ airdrop số BNB trị giá 20 USD cho những người dùng có đăng ký tài khoản trước ngày 10/9/2024. Tuy nhiên, những người dùng này cần hoàn thành POA trong thời gian từ ngày 10/9/2024 đến ngày 30/9/2024 (bao gồm cả hai ngày) để được nhận hỗ trợ.

screenshot-2024-09-16-170411.png
Thông báo của Binance trên mạng xã hội X

CEO của Binance, ông Richard Teng chia sẻ rằng: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những ai đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của mình sẽ mang lại phần nào sự an ủi cho những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi luôn đồng hành cùng cộng đồng và mong rằng cộng đồng sẽ sớm vượt qua thảm họa này”.

Binance Charity là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu xây dựng một tương lai nơi công nghệ blockchain được sử dụng để thực hiện những điều tốt đẹp. Nhờ công nghệ blockchain, Binance Charity là nền tảng quyên góp minh bạch đầu tiên trên thế giới, đóng góp tích cực trong các lĩnh vực giáo dục, cứu trợ, xóa đói giảm nghèo và chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Trước đó, tổ chức này đã có nhiều hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam. Ví dụ, trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Binance Charity đã trao tặng máy thở, thiết bị xét nghiệm PCR và hơn 10.000 khẩu trang y tế N-95 cho các cá nhân và tổ chức ở Việt Nam.

>> Giá BNB tăng phi mã, nhà sáng lập Binance trở thành tù nhân giàu nhất nước Mỹ

Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn tiếp tục gia tăng

Lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan và Lào: Mực nước sông Mekong vượt ngưỡng báo động sau siêu bão Yagi, khẩn cấp di dời dân

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Binance Charity ủng hộ 1 triệu USD cho người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, người dân tỉnh thành nào được nhận?
POWERED BY ONECMS & INTECH