Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, việc cấm một bộ phận người dân sử dụng xe cá nhân hợp pháp để mưu sinh thực chất đã trực tiếp làm giảm sinh lực của nền kinh tế. Đó là điều bất hợp lý và phản khoa học.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản trả lời các địa phương (Thừa Thiên Huế, Quảng Trị) không đồng ý phương án cấm ô tô trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, cao tốc nhằm vận chuyển hàng hoá, hành khách lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Nếu hạn chế những xe này thì đồng nghĩa với việc hạn chế hiệu quả đầu tư.
Nhiều doanh nghiệp vận tải phục vụ dân sinh như xăng dầu, chở nguyên vật liệu, doanh nghiệp có cơ sở sản xuất, muốn lưu thông trên tuyến đường 129 phải xin phép và chờ được chấp thuận.
Hàng trăm doanh nghiệp vận tải Quảng Nam-Đà Nẵng kêu trời suốt 6 tháng qua sau lệnh cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông qua tuyến đường Võ Chí Công của tỉnh Quảng Nam.