Xã hội

Cận cảnh nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp hoàn thành để nhân dân, du khách đến thăm viếng

Linh Chi 03/10/2024 13:43

Nhà tưởng niệm sẽ là nơi để nhân dân, du khách đến thăm viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị tướng tài ba, lỗi lạc của Việt Nam. Ông là vị tướng duy nhất trong lịch sử hiện đại liên tiếp đánh bại đế quốc Nhật, thực dân Pháp, quân đội Mỹ và Trung Quốc... Với tài năng của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành "huyền thoại", niềm tự hào không chỉ của người dân Việt Nam mà còn nổi tiếng khắp thế giới.

nhatuongniemdaituongvonguyengiap1

Nhằm ghi nhớ công lao vĩ đại của Đại tướng, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã làm chủ đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm ông. Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng mới với quy mô 2 tầng, trên phần đất liền thổ với khu vực Nhà lưu niệm gốc, tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Công trình có vốn đầu tư gần 36 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12/2024.

nhatuongniemdaituongvonguyengiap2

Sau khi hoàn thành, Nhà tưởng niệm sẽ là nơi để nhân dân, du khách đến thăm viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây còn là nơi lưu giữ, trưng bày, giới thiệu nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh gắn với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.

nhatuongniemdaituongvonguyengiap3

Nhà tưởng niệm có quy mô 2 tầng. Tầng trệt có tổng diện tích xây dựng là hơn 136m2 gồm một số không gian như sảnh đón, không gian tiếp đón, khu lễ tân quản lý khu soạn lễ và hướng dẫn cán bộ, nhân dân, khách du lịch nước ngoài đến thăm viếng tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

nhatuongniemdaituongvonguyengiap4

Tầng hai với kết cấu nhà gỗ truyền thống 3 gian, tổng diện tích sàn hơn 252m2 gồm không gian thờ cúng, hành lễ, kho, phòng dâng hương, hành lang. Tầng này cũng là nơi trưng bày, lưu giữ những hiện vật gắn liền với sự nghiệp của Đại tướng.

nhatuongniemdaituongvonguyengiap5

Từ tầng hai của Nhà tưởng niệm sẽ nhìn thấy căn Nhà lưu niệm, nơi Đại tướng cất tiếng khóc chào đời. Toàn bộ công trình sử dụng được ốp tự nhiên nguyên khối.

* Ảnh: B Thiên/Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

>>Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp được trường đại học danh giá vinh danh 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa tại Đài tưởng niệm Quốc gia Ireland

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp về an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-nha-tuong-niem-dai-tuong-vo-nguyen-giap-sap-hoan-thanh-de-nhan-dan-du-khach-den-tham-vieng-d134669.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp hoàn thành để nhân dân, du khách đến thăm viếng
POWERED BY ONECMS & INTECH