Bất động sản

Cận cảnh trụ sở sản xuất kim cương lớn nhất thế giới vừa mới khai trương, chi phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 25/12/2023 21:01

Tòa nhà này là trung tâm thương mại xuất nhập khẩu kim cương, cắt và đánh bóng kim cương lớn nhất thế giới, ngoài ra còn là nơi bán lẻ kim cương và đồ trang sức.

Vừa qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cắt băng khánh thành tòa nhà Surat Diamond Bourse - tổ hợp tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới.

an-do-1
Toàn cảnh của tòa nhà Surat Diamond Bourse

Theo đó, tòa nhà Surat Diamond Bourse là sàn giao dịch kim cương nằm ở Gujarat, Ấn Độ. Khu phức hợp gồm 9 tòa nhà, mỗi tòa 16 tầng, có diện tích hơn 14ha. Các tòa nhà này được kết nối bằng một hành lang rộng 7m. Tòa nhà có 131 thang máy và là trung tâm buôn bán kim cương thứ hai của Ấn Độ.

>> Kiến trúc ấn tượng ngôi trường nhận giải thưởng 'Tòa nhà thế giới năm 2023': Tích hợp rừng nổi và công viên trên sân thượng

an-do-4
Một góc bên ngoài hành làng của tòa nhà Surat Diamond Bourse

Công trình được xây dựng từ năm 2015, chi phí 34 tỷ Rupee (hơn 9.000 tỷ đồng), có thể cung cấp chỗ làm việc cho hàng trăm công ty nhỏ. Đây là trung tâm thương mại xuất nhập khẩu kim cương, cắt và đánh bóng kim cương lớn nhất thế giới, ngoài ra còn là nơi bán lẻ kim cương và đồ trang sức.

an-do-3
Bên trong tòa nhà Surat Diamond Bourse

Tại buổi lễ, Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh trung tâm giao dịch kim cương này thể hiện sức sống của ngành kim cương ở Surat và tinh thần kinh doanh của người dân quốc gia Nam Á này, kích thích hơn nữa sự phát triển của ngành kim cương Ấn Độ.

ando-5
Phối cảnh chung của tòa nhà Surat Diamond Bourse

Được biết, thành phố Surat được mệnh danh là "Thủ phủ kim cương" của Ấn Độ. Đây là nơi chế tác 90% kim cương cung cấp cho thị trường thế giới.

Ngay từ năm 320-296 trước Công nguyên, từ kim cương đã xuất hiện trong sách cổ của Ấn Độ và Ấn Độ được cho là quốc gia đầu tiên phát hiện kim cương có thể được cắt và đánh bóng. Cho đến khi phát hiện ra các mỏ kim cương ở Brazil, Nam Phi vào năm 1726 và 1870, Ấn Độ vẫn là nước cung cấp kim cương hàng đầu trên thế giới.

>> Thừa Thiên Huế 'ráo riết' tìm chủ đầu tư cho dự án có sức chứa 1.000 căn biệt thự

Cận cảnh vị trí 5 tuyến đường sắp được mở rộng tại quận Long Biên

Cận cảnh trụ sở làm việc của công ty kiểm toán được mệnh danh là 'thiên đường' đối với dân văn phòng

Cận cảnh nhà ga sân bay của Việt Nam trong top 5 thế giới chứng nhận Welcome Chinese

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-tru-so-san-xuat-kim-cuong-lon-nhat-the-gioi-vua-moi-khai-truong-chi-phi-xay-dung-hon-9000-ty-dong-d113536.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh trụ sở sản xuất kim cương lớn nhất thế giới vừa mới khai trương, chi phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH