Cận Tết, bất động sản Hoài Đức càng “nóng bỏng”

06-01-2022 14:08|Hoài Thu

Thời gian gần Tết, hoạt động mua bán đất nền, nhà phố, biệt thự tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra khá sôi nổi dù giá đang ở mức cao.

Báo cáo thị trường Bất động sản quý II/2021 của Savills Việt Nam cho thấy, giá sơ cấp trung bình của tất cả các loại hình biệt thự, liền kề, shophouse Hà Nội đều tăng trong quý này trong đó khu vực phía Tây Hà Nội ghi nhận mức tăng cao đột biến với mức tăng 29% cho biệt thự, 38% cho liền kề và 59% cho nhà phố thương mại.

Giải thích nguyên nhân dẫn đến cơn sốt bất động sản các chuyên gia cho rằng, hiện tượng "dồi dào tiền mặt" cùng nguồn tiền rẻ khắp nơi đã chọn bất động sản làm nơi lưu trú.

Hơn nữa, gần Tết là quãng thời gian người dân tích lũy được một khoản tài chính, chờ xem thị trường nào triển vọng để đổ vào tìm kiếm lợi nhuận. Đặc biệt, dòng tiền sẽ khôn ngoan hơn khi găm vào những bất động sản giá trị, có tính sử dụng cao như nhà phố, shophouse hoặc bất động sản gần những khu công nghiệp lớn.

Ở một khía cạnh khác, tâm lý của đa số người Việt là "mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời", vì nhà đất không mất giá theo thời gian mà lại tăng nhiều, tăng mạnh, cũng như tránh được sự trượt giá của tiền mặt (lạm phát), hiển nhiên sẽ trở thành kênh đầu tư được nhiều người "mê". Chưa kể việc trên thực tế, nhiều người ngẫu nhiên từ tay trắng thành tỷ phú trong một đêm là nhờ giá đất tăng chóng mặt khi có quy hoạch mới, chỉnh trang đô thị, xây cầu, mở rộng đường.

Nhận định về tương lai của thị trường bất động sản Hà Nội, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, phía Tây Hà Nội mà cụ thể Hoài Đức sẽ là "đầu tàu" tăng trưởng của toàn thị trường. Nhất là thời gian gần Tết, hoạt động mua bán đất nền, nhà phố, biệt thự ở Hoài Đức diễn ra khá sôi nổi.

Hàng loạt dự án vừa mở bán chỉ sau thời gian ngắn đã được nhà đầu tư “hốt sạch” dù có phải mua với giá cao. Nguồn hàng khan hiếm, các môi giới phải tăng tốc tìm sản phẩm để bán lại cho nhà đầu tư. Thậm chí nhà đầu tư còn khó mua bất động sản tại các khu vực đường lớn hay hạ tầng đã hoàn thiện, pháp lý rõ ràng.

Những vị trí tăng nhiều nhất là khu phân lô, đấu giá, đất ô tô có thể đi vào… đều có mức tăng 30 - 50% so với đầu năm 2021. Các khu vực vùng lõi của Hoài Đức như mặt tiền thị trấn Trạm Trôi hiện tại đã tăng lên mức 150 - 200 triệu đồng/m2 (tương đương tăng 25 – 30%) trong khi hồi đầu năm là 70 – 80 triệu đồng/m2; giá đất tại trục đường trung tâm xã Kim Chung, Di Trạch, cách Quốc lộ 32 tầm 2km vào khoảng 90 - 100 triệu đồng/m2, tăng 30 – 40% so với đầu năm.

Tại khu vực nằm giáp ranh với quận Nam Từ Liêm, di chuyển vào khu vực trung tâm gần hơn, đất được giao dịch ở ngưỡng 130 - 150 triệu đồng, thậm chí một số vị trí mặt đường rao bán trong khoảng 180 - 200 triệu đồng, ngang ngửa với các tuyến đường lớn trong trung tâm Hà Nội.

Một công trình phía Tây Hà Nội được xây dựng, giá đất 'nhảy vọt' lên gần 200 triệu đồng/m2

Vành đai 4 khởi công, đất Hoài Đức có nơi vọt lên trên 160 triệu đồng/m2

Hà Nội đấu giá khu đất nhà ở, giá khởi điểm gần 600 tỷ đồng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-tet-bat-dong-san-hoai-duc-cang-nong-bong-121350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận Tết, bất động sản Hoài Đức càng “nóng bỏng”
POWERED BY ONECMS & INTECH