Bộ Xây dựng đề xuất trích khoảng 14.223 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2024 để tháo gỡ vướng mắc đối với 9/11 dự án BOT gặp khó. Hai dự án còn lại bố trí từ ngân sách địa phương.
VNDirect Research kỳ vọng HHV sẽ nhận 1.180 tỷ đồng vốn góp Nhà nước tại dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả trong quý IV/2024. Tuy nhiên, việc vỡ phương án tài chính tại BOT La Sơn - Tuý Loan và cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ tiếp tục gây áp lực nợ vay lên doanh nghiệp.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng, tuy nhiên hiện dự án không được triển khai như kỳ vọng dẫn đến "vỡ" phương án tài chính.