Cầu thép 50 tuổi tại TP. HCM đứng trước nguy cơ bị tháo dỡ, thanh lý
Cây cầu này được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng, nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức tại huyện Nhà Bè, TP. HCM.
Theo Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP. HCM), từ khi cầu Long Kiểng mới được đưa vào sử dụng, cầu Long Kiểng cũ hiện chỉ phục vụ xe hai bánh và người đi bộ. Công tác bảo dưỡng cầu cũng đã hạn chế, khiến kết cấu cầu ngày càng xuống cấp. Hiện tại, cây cầu này đã gần như không còn khả năng đáp ứng nhu cầu giao thông một cách an toàn.
Cầu Long Kiểng - Nguồn: Internet |
Việc duy trì cầu cũ chỉ tốn chi phí cho hoạt động gác trực và tuần tra, trong khi nguy cơ mất an toàn ngày càng gia tăng. Do đó, Trung tâm Hạ tầng Giao thông tiếp tục kêu gọi Ban Quản lý Dự án sớm thanh lý cây cầu này để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn cho người dân.
Theo VnExpress, cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng, nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức tại huyện Nhà Bè. Với bề rộng hơn 2m và kết cấu bằng thép, cây cầu này từng gặp sự cố sập một lần trước đó.
Vào năm 2001, dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới đã được UBND TP. HCM phê duyệt với tổng vốn đầu tư 589 tỷ đồng. Công trình này dài 318m, với đường dẫn hai đầu 661m. Tuy nhiên, do nhiều lần vướng mắc về mặt bằng, dự án đã kéo dài tới hơn hai thập kỷ.
Mãi đến tháng 9/2023, cầu Long Kiểng mới mới chính thức hoàn thành và thông xe.
>> Khu đô thị 1.400 tỷ đồng tại tỉnh nhỏ thứ hai Việt Nam đang tìm nhà đầu tư