Bất động sản

Cây cầu nối TP.HCM - Long An chuẩn bị thông xe sau 22 năm chờ đợi

Nguyễn Huế 27/08/2023 - 09:54

Cầu Long Kiểng nằm trên con đường huyết mạch Lê Văn Lương nối TP.HCM với Long An đã hoàn thành hầu hết hạng mục, dự kiến thông xe trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Cầu Long Kiểng nằm trên đường Lê Văn Lương bắc qua rạch cùng tên nối xã Nhơn Đức và Phước Kiểng (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Dự án được phê duyệt từ năm 2001 với tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng nhưng sau đó đến năm 2007 mới giải phóng mặt bằng được một số hộ dân trong giai đoạn 1. Đến tháng 8/2018, cầu Long Kiểng được khởi công nhưng sau đó ngừng thi công do vướng mặt bằng rồi hoạt động trở lại vào tháng 9/2022.

Hiện tại, các hạng mục của cầu gần hoàn thiện.

Cầu dài 318m, rộng 15m, mặt cầu đã được trải thảm nhựa, kẻ vạch sơn, lát đá vỉa hè, lan can...

Lan can bảo vệ bằng thép cao khoảng 1,3m cùng hệ thống chiếu sáng ở trên cầu và đường dẫn đã lắp đặt xong.

Công nhân đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Cạnh đó là cầu sắt dài hơn 100m, rộng 3m được xây dựng từ năm 1976, nay đã xuống cấp. Tháng 9/2015, phần gầm cầu sắt hư hỏng do bị sà lan chở cát đâm. Ba năm sau đó, cầu này từng bị sập do ôtô tải 15 tấn cố tình đi qua.

Cầu Long Kiểng mới có thiết kế 2 mố và 8 trụ, với các loại dầm cầu dài từ 33-40m, nặng 36-76 tấn giúp nâng cao tĩnh không thuyền lên khoảng 5m so với 1,5m của cây cầu cũ cạnh đó.

Cầu sắt Long Kiểng cũ có tải trọng thấp, chỉ dành cho xe dưới 3,5 tấn, chiều cao tối đa là 2,2m. Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm.

Ở phía dưới, phần đường dẫn được mở rộng, tổng chiều dài 661m, gấp rút được thi công để kịp thông xe. Có khoảng 150 cây xanh được trồng trên vỉa hè đường dẫn lên cầu.

Ông Nguyễn Văn Sang chia sẻ: "Ở đây ai cũng mong đợi cây cầu này hoàn thành để mọi người đi làm hoặc đưa con cái đi học cho thuận lợi. Ngày xưa dùng cái cầu bằng sắt thì ngập và kẹt xe liên tục, nếu đi đường khác lại vòng vèo mất quá nhiều thời gian".

Cầu Long Kiểng dự kiến được thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9. Công trình này là dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía Nam, khi hoàn thành giúp kết nối từ tỉnh Long An tới huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM. Ngoài Long Kiểng, trên đường Lê Văn Lương dài 7km còn có 3 cầu sắt xuống cấp là Rạch Đỉa, Rạch Tôm, Rạch Dơi, đang được chính quyền thành phố lên kế hoạch nâng cấp, thay thế.​

Vị trí cầu Long Kiểng bắc qua rạch Long Kiểng.

Long An: Dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đã có chủ

Thủ tướng chỉ đạo rà soát 5 dự án trọng điểm tại Long An

Điểm tên 3 dự án được ưu tiên rót vốn hơn 12.000 tỷ đồng tại Long An

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cay-cau-noi-tp-hcm-long-an-chuan-bi-thong-xe-sau-22-nam-cho-doi-2182156.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu nối TP.HCM - Long An chuẩn bị thông xe sau 22 năm chờ đợi
POWERED BY ONECMS & INTECH