CEO Google: Sẽ tiếp tục sa thải để đạt 'những mục tiêu tham vọng'

19-01-2024 05:06|Du Lam

Trong lời nhắn gửi nhân viên hôm 17/1, CEO Google Sundar Pichai nhấn mạnh năm 2024 sẽ tiếp tục có người bị sa thải.

3so2p4h4.png
CEO Google Sundar Pichai cho biết sa thải chưa dừng lại trong năm 2024. (Ảnh: NDTV)

CEO Google cảnh báo nhân viên về các đợt sa thải sẽ diễn ra năm nay khi công ty tiếp tục chuyển dịch đầu tư sang các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong lời nhắn có tiêu đề “Những ưu tiên năm 2024 và các năm tiếp theo” mà nhân viên Google nhận được chiều 17/1, ông Pichai viết: “Chúng ta có những mục tiêu tham vọng và sẽ đầu tư vào các ưu tiên lớn năm nay”. Ban lãnh đạo đã sẵn sàng chia sẻ về các mục tiêu AI ngay trong tuần này và sẽ công bố kết quả các mục tiêu cũng như kết quả chính của năm.

“Thực tế là để tạo ra không gian cho việc đầu tư này, chúng ta phải thực hiện lựa chọn khó khăn”, người đứng đầu Google tiếp tục. Với một số nhóm, điều đó đồng nghĩa loại bỏ các vị trí, bao gồm “xóa bỏ các lớp để đơn giản hóa việc thực thi và đẩy nhanh tốc độ”.

Thông điệp mới nhất của CEO Pichai báo hiệu các biện pháp cắt giảm chi phí tiếp theo tại Google theo sau hàng loạt vòng sa thải kể từ tháng 1/2023, khi hãng tuyên bố cho 12.000 nhân sự thôi việc. Google cũng bỏ một số đặc quyền như laptop, trang thiết bị.

Mở đầu năm 2024, Google tiến hành sa thải hàng trăm nhân viên trong các lĩnh vực như kỹ thuật, phần cứng và quảng cáo. Dù vậy, ông Pichai cho biết việc cắt giảm sẽ không nghiêm trọng như năm ngoái và không phải bộ phận nào cũng bị ảnh hưởng.

Cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ Google – tăng 58% năm 2023 cùng với xu hướng chung của cổ phiếu công nghệ, một phần nhờ sự phấn khích xoay quanh AI. Doanh thu quý III quay lại tăng trưởng hai chữ số nhờ phục hồi trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Tháng trước, Google ra mắt mô hình AI mạnh nhất, Gemini. Trong vài bài thử nghiệm, hiệu suất của Gemini thậm chí vượt qua cả mô hình GPT-4 của OpenAI, nhà phát triển chatbot ChatGPT.

(Theo CNBC)

Huawei sắp thoát ly Google hoàn toàn

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh

Siêu cường so găng tại lĩnh vực nghìn tỷ USD, hé lộ 4 lý do khiến Mỹ bỏ xa Trung Quốc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ceo-google-se-sa-thai-nhieu-hon-de-dat-nhung-muc-tieu-tham-vong-2241095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Google: Sẽ tiếp tục sa thải để đạt 'những mục tiêu tham vọng'
POWERED BY ONECMS & INTECH