Bất động sản

Chán cảnh bê tông, hoạ sĩ 'Vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây cao 9m giữa lòng Hà Nội

Ngọc Trà 21/10/2024 21:34

Ngôi nhà độc lạ có 1 không 2 này được "thai nghén" trong gần 20 năm và đang được giới trẻ rất quan tâm.

Cách trung tâm Hà Nội chỉ 6km, tổ hợp nhà Tree House tọa lạc ngay trên phố Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội. Tuy không có nhiều diện tích nhưng được thiết kế rất thoáng mát và nhiều cây xanh gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cây là ý tưởng của hoạ sỹ Đào An Khánh, được ông nuôi dưỡng và thực hiện trong suốt 20 năm. Khu đất xây nhà rộng tới 2.500m2, gồm 6 ngôi nhà nằm vắt vẻo trên cây, thể hiện ý tưởng sống bay bổng, tự do, hòa mình vào thiên nhiên của hoạ sỹ Đào Anh Khánh.

Hoạ sĩ Đào An Khánh. Ảnh internet
Hoạ sĩ Đào An Khánh. Ảnh internet
Ngôi nhà cây độc đáo đang được dựng lên trên 2 cái cây 12m. Ảnh internet
Ngôi nhà cây độc đáo đang được dựng lên trên 2 cái cây. Ảnh internet

Ngôi nhà cao nhất là nằm dựa vào 2 cây sanh và 1 cây vú sữa, cao 9m so với mặt đất và được hoạ sỹ tự tay thiết kế thi công. Ngôi nhà tuy cheo leo giữa hai cây nhưng vẫn rất vững chãi, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố từ bên ngoài.

>> Khẩn trương kiểm tra vụ đất 'chưa sạch', cho thuê chồng chéo vẫn mang đi đấu giá

Trong mỗi ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi, phòng khách phòng ngủ, còn có ban công nhỏ để uống trà và thưởng thức không khí trong lành vào buổi sáng sớm, ngay cả nhà vệ sinh cũng được họa sĩ thiết kế tại một góc nhỏ để thuận tiện nhất khi ở trên cao.

Chán cảnh bê tông, hoạ sĩ 'vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây cao 9m giữa lòng Hà Nội
Bên trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Ảnh internet
Bên trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Ảnh internet

Tuy nhiên, ngôi nhà trên cây cũng gặp những vấn đề về côn trùng, sự phát triển của cây hay độ ẩm, yếu tố thời tiết. Vì vậy, gia chủ phải thường xuyên xịt, diệt muỗi, kiến, gia cố sàn nhà định kỳ, kiểm tra sự thay đổi của cây gây ảnh hưởng đến kết cấu nhà.

Trong khuôn viên ngôi nhà còn có một hồ bơi nhỏ để thư giãn và giải nhiệt giữa mùa hè nóng bức.

Hoạ sĩ cho biết, hai cái cây khi dựng nhà cao 12m, vì vậy ngôi nhà dựng ở độ cao 9m hầu như được thiết kế và thi công dựa trên dáng của cây mà không phải cắt tỉa hay uốn nắn, cây vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên.

Chán cảnh bê tông, hoạ sĩ 'vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây cao 9m giữa lòng Hà Nội
Chán cảnh bê tông, hoạ sĩ 'vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây cao 9m giữa lòng Hà Nội
Ngôi nhà như khu vườn rậm rạp. Ảnh internet

Bước chân vào khu vườn, người tham quan như được hòa mình vào khu rừng thu nhỏ, bởi đa dạng những loài cây, xen kẽ vào nhau tạo ra không gian rậm rạp như một khu rừng nhưng vẫn giữ được nét riêng mang hơi hướng nghệ thuật.

Hoạ sĩ Đào An Khánh cũng từng gây ấn tượng với ngôi nhà sàn độc đáo phủ đầy tranh vẽ và sử dụng bếp củi, mái tranh dân dã.

Bỏ xa bê tông, hoạ sĩ 'vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây giữa lòng Hà Nội
Một ngôi nhà độc đáo khác của hoạ sỹ. Ảnh: Vietnamnet

Đào Anh Khánh là một trong những nghệ sĩ tiên phong của nghệ thuật đương đại Việt Nam, nổi lên từ cuối thập niên 1990. Ông đã từng triển lãm tranh tại hơn 20 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Trung Quốc...

Năm 2010, tạp chí Word còn bình chọn ông là Man of the Year (Người đàn ông của năm), khi ông làm một trình diễn rất lớn trên đê sông Hồng dịp Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Năm 2023, anh gây ấn tượng trong làng hội hoạ với triển lãm "Vũ trụ hứng" với những bức tranh đầy màu sắc rực rỡ vẽ vũ trụ vừa tinh khiết vừa huyền ảo

>> Nơi đầu tiên trên thế giới bắt buộc người dân phải trồng cây trên mái nhà: 'Đóa hoa bên dòng sông thơ mộng’ lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử

Nữ MC Vì Bạn Xứng Đáng sở hữu căn biệt thự 200m2 với hiên nhà đẹp như cổ tích, góc nào cũng sang chảnh

Vợ chồng Mailisa – Hoàng Kim Khánh: Hệ sinh thái kinh doanh nào đứng sau cơ ngơi trăm tỷ với nhà đẹp, xe sang?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-canh-be-tong-hoa-si-vu-tru-hung-dung-nha-tren-cay-cao-9m-giua-long-ha-noi-254931.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chán cảnh bê tông, hoạ sĩ 'Vũ trụ hứng' dựng nhà trên cây cao 9m giữa lòng Hà Nội
    POWERED BY ONECMS & INTECH