Chứng khoán

Chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho IDICO - CONAC

Hải Băng 18/09/2024 09:18

Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC có diện tích 163ha, đã lấp đầy 100%. IDICO - CONAC đề xuất mở rộng thêm và được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chấp thuận.

Ngày 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 996/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC mở rộng, tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO (IDICO - CONAC - UPCoM: ICN) được chấp thuận là nhà đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.989 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 386 tỷ đồng.

Chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho IDICO - CONAC
Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC

Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012, với 163ha diện tích đất công nghiệp cho thuê. Tháng 7/2018, chủ đầu tư đã đề xuất mở rộng khu công nghiệp này do tỷ lệ lấp đầy đã đạt 100%.

Theo đề xuất ban đầu của chủ đầu tư, khu công nghiệp sẽ được mở rộng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 mở rộng 251ha, trong đó khu 1 có khoảng 111ha nằm trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, phần diện tích này được quy hoạch là đất công nghiệp; khu 2 có khoảng 140ha nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng thêm 380ha, phần mở rộng này cũng nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, và được quy hoạch là đất dự trữ phát triển.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ chấp thuận mở rộng khu 1 thuộc giai đoạn 1, với diện tích 110ha.

Phó Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án, cũng như thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật liên quan. Các bộ, ngành liên quan chịu trách nhiệm thẩm định nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật liên quan.

IDICO - CONAC là công ty con của Tổng Công ty IDICO (HNX: IDC), hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, thi công xây lắp, phát triển hạ tầng và công trình kỹ thuật dân dụng. IDICO - CONAC sở hữu Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC, trong khi IDC sở hữu 10 khu công nghiệp trên cả nước với tổng diện tích 3.267ha.

>> Khu công nghiệp 6.000 tỷ của IDICO (IDC) tại Tiền Giang dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2025

Kiểm toán 'ẩu' BCTC hai doanh nghiệp trên sàn, UHY nhận 'tráp' phạt liên tiếp

Chứng khoán Việt Nam ‘nín thở’ chờ quyết định đánh giá từ tổ chức nâng hạng FTSE Russell

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chap-thuan-chu-truong-dau-tu-khu-cong-nghiep-gan-2000-ty-dong-tai-ba-ria-vung-tau-cho-idico-conac-249349.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho IDICO - CONAC
POWERED BY ONECMS & INTECH