Bất động sản

Chiêm ngưỡng cung đường ‘mạo hiểm’ nhất Tây Nguyên, dốc thẳng đứng lên đến 90 độ

Lan Ngọc 19/07/2024 21:30

Dù nhìn có vẻ hiểm trở nhưng con đường này vô cùng đẹp mắt, thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Cảnh đẹp nên thơ hữu tình không ở đâu xa mà thường là những thứ hiện hữu ngay xung quanh chúng ta, từ những điều mộc mạc và chân thành nhất.

Tây Nguyên, vùng đất đại ngàn hùng vĩ, không chỉ nổi tiếng với những bản làng thơ mộng, những cánh rừng cao su bạt ngàn mà còn thu hút du khách bởi những cung đường đèo dốc, quanh co uốn lượn.

Những con đường dựng đứng dường như đã trở thành một "đặc sản" ở Tây Nguyên. Thậm chí, có con dốc còn dựng đứng 90 độ, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và e dè. Dù nhìn có vẻ hiểm trở nhưng con đường này vô cùng đẹp mắt, thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Một con đường không có tên nằm trên địa phận xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có độ dốc khá cao, nhìn từ xa như nối thẳng lên đỉnh trời được rất nhiều người yêu thích.

Chiêm ngưỡng cung đường mạo hiểm nhất Tây Nguyên, dốc thẳng đứng lên đến 90 độ - Nguồn: báo Lao Động

Chiêm ngưỡng cung đường mạo hiểm nhất Tây Nguyên, dốc thẳng đứng lên đến 90 độ - Nguồn: báo Lao Động

Được biết, con đường này cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 20km, thuộc tuyến đường tránh từ Gia Lai đi Kon Tum. Con dốc này dài khoảng 1km, với độ dốc thoai thoải nhưng khi nhìn từ một góc độ nhất định, nó hiện lên như một bức tường dựng đứng, khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

Nhờ góc chụp "ảo diệu", những con đường này trở thành điểm đến thu hút giới trẻ, đặc biệt là những người đam mê "sống ảo". Việc chinh phục những cung đường này cũng mang đến cảm giác thích thú và thử thách cho du khách.

Tùy từng thời điểm và từng mùa khác nhau, con đường sẽ mang 1 vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa mưa, cây cối 2 bên đường xanh mướt mắt, đầy sức sống. Vào mùa hè, 2 bên đường là đất đỏ, đường trải dài trông giống như đang ở bên trời Âu.

Nguồn: eva.vn

Nguồn: eva.vn

Trên đoạn đường tránh này có nhiều cảnh quan thơ mộng xung quanh, trong đó có nông trường chè Bàu Cạn thuộc huyện Chư Prông. Đồi chè Bàu Cạn là một trong những địa điểm được du khách yêu thích tham quan khi đến Gia Lai, với những đồi chè xanh mướt rộng lớn vào mùa xuân và mùa hạ. Vào mùa thu, mùa đông nơi đây còn được điểm xuyết bởi những cây muồng vàng và các khóm hoa dã quỳ.

>> Lộ diện ‘ông lớn’ Hàn Quốc đã âm thầm xây hơn 10.000 căn hộ cho người Việt Nam

Ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam và duy nhất ở Tây Nguyên chính thức 'đổi đời', là điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng đất cao nguyên

Hé lộ thời điểm khởi công hai tuyến cao tốc nghìn tỷ nối tới Tây Nguyên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-cung-duong-mao-hiem-nhat-tay-nguyen-doc-thang-dung-len-den-90-do-d128174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng cung đường ‘mạo hiểm’ nhất Tây Nguyên, dốc thẳng đứng lên đến 90 độ
POWERED BY ONECMS & INTECH