Lifestyle

Chiêm ngưỡng lâu đài nghìn tỷ rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Quỳnh Như 27/10/2023 19:29

Tòa lâu đài của đại gia Trầm Bê gồm 5 chóp nhọn mang phong cách phương Tây, khuôn viên xung quanh có hơn 1.000 cây tùng đắt tiền.

Ông Trầm Bê là đại gia nổi đình đám một thời với thương vụ thâu tóm Sacombank. Tháng 5/2023, sau khi ra tù, ông đã trở lại thương trường với việc gia nhập HĐQT Bệnh viện Triều An.

Sự nghiệp kinh doanh của ông bắt đầu từ năm 1999, khi đang kinh doanh gỗ nhưng nhận thấy sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường bất động sản, ông Trầm Bê quyết định lấn sân sang thị trường còn rất mới mẻ này. Mở đầu bằng việc đầu tư vào CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) và trở thành thành viên HĐQT ngay sau đó. Trong nhiều năm, BCCI trở thành đại gia bất động sản phía Nam khi sở hữu quỹ đất rộng lớn cùng nhiều dự án tham vọng thời đó.

Đặc biệt, tròn 10 năm sau khi "dấn thân" vào thị trường bất động sản, vị đại gia này đã quyết định mang tiền ra xứ người đầu tư bất động sản. Đó là vào năm 2009, ông đã bỏ ra khoảng 64 triệu USD để sở hữu một phần khu mua sắm Vallco Shopping Mall thuộc trung tâm thương mại tại Cupertino (bang California, Mỹ).

Chiêm ngưỡng lâu đài rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Sau khi ông Trầm Bê thâu tóm một phần khu trung tâm thương mại này, đã có lời đồn đoán trên thị trường rằng hàng loạt công ty của Mỹ đã cố gắng thương lượng với Trầm Bê trong suốt nhiều năm, nhằm mua lại phần vốn này nhưng không thành công, trong đó có cả "ông lớn" công nghệ Apple. Phải 5 năm sau, vào năm 2014, vị đại gia này mới quyết định chuyển nhượng để chốt lời khoản đầu tư này. Đối tác của Trầm Bê lúc bấy giờ là Công ty bất động sản Sand Hill.

Theo giới truyền thông lúc bấy giờ, trong vụ đầu tư này, sau khi trừ đi 36 triệu USD giải quyết các khoản thuế tại Mỹ, đại gia Trầm Bê mang về Việt Nam 80 triệu USD, tức lãi 16 triệu USD sau 5 năm rót vốn.

Đây là một con số không hề nhỏ và có thể nói là một trong những thương vụ đầu tư thành công nhất của đại gia bất động sản Việt vào thị trường Mỹ. Thương vụ này đã khiến cả thị trường bất động sản Việt Nam lẫn Mỹ xôn xao.

Từ năm 2013-2016, đại gia Trầm Bê nổi bật trong giới doanh nhân Việt. Dù được mệnh danh là đại gia kín tiếng nhưng ông Trầm Bê được biết đến là người từng chi phối hai ngân hàng, một doanh nghiệp bất động sản có quỹ đất hàng đầu TP.HCM. Bên cạnh đó là một bệnh viện, một công ty vàng bạc đá quý, công ty chứng khoán… Nhà ông Trầm Bê từng giàu có thuộc top đầu Việt Nam.

Không chỉ nổi danh trên thương trường, đại gia Trầm Bê còn nổi tiếng với thú "chơi ngông" khi bỏ tiền ra xây dựng dinh thự được đánh giá là lớn nhất Nam Bộ. Cụ thể, dinh thự của đại gia Trầm Bê tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh từng gây xôn xao dư luận. Dinh thự của có diện tích 5 chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hơn 30ha.

Chiêm ngưỡng lâu đài rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê
Chiêm ngưỡng lâu đài rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Dinh thự này có thiết kế quý phái như một cung điện nguy nga cũng như trang trí xung quanh bởi những vật dụng đắt tiền, khiến nhiều người phải “lác mắt” khi được chiêm ngưỡng. Đồ đạc trong tòa lâu đài của ông Trầm Bê đều rất sang trọng và có xuất xứ ở khắp thế giới. Trong đó phải kể đến chiếc đèn chùm trị giá hàng tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m được làm từ châu Âu, các thanh giằng dát vàng được đặt tại gian chính của tòa nhà.

Chiêm ngưỡng lâu đài rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Điểm đặc biệt nhất trong khuôn viên dinh thự là có hơn 1.000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật Bản, nhiều cây cảnh cổ thụ quý trị giá lên đến cả tỷ đồng. Dinh thự có hai lối vào, được lót gạch cao cấp, mỗi bên đều có con lân hùng dũng đứng chầu. Trong khuôn viên còn có những căn chòi lá tô điểm cho sự khổng lồ của dinh thự. Căn biệt thự này được đánh giá là lớn nhất Nam Bộ và được dư luận đồn đoán thuộc hàng sang nhất Việt Nam.

Chiêm ngưỡng lâu đài rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Ngoài biệt thự trăm tỷ, đại gia Trầm Bê đã công đức số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng những ngôi chùa kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài lóng lánh như dát vàng tại quê nhà Trà Vinh, chẳng hạn như chùa Vàm Ray, chùa Cà Hom, chùa Phnô-đung, chùa Bến Có, chùa Mới, chùa Tà Điêu...

Đại gia Việt kín tiếng từng tổ chức siêu đám cưới 100 tỷ cho ái nữ: Sử dụng gần 35 tấn hoa tươi, của hồi môn là công ty 300 tỷ đồng

Ngẫm phương pháp dạy con đặc biệt của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương, hiểu thế nào là sự khác biệt trong tư duy của người siêu giàu!

Nữ CEO Việt là giám khảo trẻ nhất tại Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2023, 28 tuổi đã xây dựng và điều hành Bệnh viện Thẩm mỹ có tiếng

Đặng Thu Thảo khoe khéo làn da U40 đẹp không tỳ vết, vô tình tiết lộ bí quyết là bước dưỡng da mà chị em hay bỏ quên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chiem-nguong-lau-dai-nghin-ty-rong-30ha-trong-hon-1000-cay-tung-nhat-be-the-bac-nhat-nam-bo-cua-dai-gia-tram-be-207818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng lâu đài nghìn tỷ rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê
POWERED BY ONECMS & INTECH