Bất động sản

Chiêm ngưỡng sân vận động đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc, sức chứa 15.000 khán giả

Quốc Chiến 15/07/2024 00:09

Dự kiến, sân vận động này được xây dựng trên diện tích khoảng 20ha và sẽ có sức chứa lên tới 15.000 ghế.

Vào tháng 6/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn đã hé lộ thông tin về sân vận động đầu tiên của địa phương.

Công trình được thiết kế xây dựng trên diện tích 20ha với các hạng mục như sân vận động chính, nhà thi đấu, quảng trường, khu vực luyện tập, bãi đỗ xe...

Bối cảnh 3D sân vận động Bắc Kạn

Bối cảnh 3D sân vận động Bắc Kạn

Theo thiết kế, sân vận động được lấy ý tưởng từ con thuyền vỏ trấu trong sự tích về Hồ Ba Bể. Hai bên khán đài chính sẽ thiết kế mái bạt như cánh buồm vượt sóng, kết hợp tạo hình dãy núi đá Lũng Nham nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn. Mặt sân đạt tiêu chuẩn thi đấu bóng đá quốc tế cùng hệ thống đường piste 8 làn phục vụ cho thi đấu các môn điền kinh...

Trước mắt, hệ thống khán đài sẽ được lắp đặt 8.000 ghế ngồi và có thể nâng lên 15.000 ghế trong giai đoạn tiếp theo.

Với công trình Quảng trường sẽ có điểm nhấn là biểu tượng bông hoa 7 cánh, đại diện 7 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn kết hợp đài phun nước, sân khấu biểu diễn… sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa của địa phương.

Toàn cảnh thi công sân vận động Bắc Kạn (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Toàn cảnh thi công sân vận động Bắc Kạn (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Ông Võ Quốc Toàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Bắc Kạn cho hay, đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố và địa phương sẽ triển khai từng phần dự án, trước mắt là hoàn thiện sân vận động và giải phóng mặt bằng, san nền khu vực quảng trường với tổng kinh phí hơn 200 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại,Sân vận động đã được phê duyệt đầu tư, đang thực hiện bước lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công.

Giải phóng mặt bằng tại sân vận động Bắc Kạn

Giải phóng mặt bằng tại sân vận động Bắc Kạn

Tháng 9/2023 vừa qua, dự án đã thực hiện đấu thầu thi công, Hiện nay địa phương đang triển khai công tác thống kê giải phóng mặt bằng. Công trình sân vận động phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 12/2025.

Bắc Kạn là tỉnh miền núi tọa lạc tại trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ, bao gồm một thành phố (Bắc Kạn) và bảy huyện (Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn, Pác Nặm) với tổng cộng 108 xã, phường và thị trấn.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Kạn hình thành một nền kinh tế năng động và phát triển khá mạnh mẽ so với các địa phương khác trên toàn quốc; không gian phát triển được xây dựng hài hòa giữa đô thị và nông thôn, hướng đến mô hình đô thị sinh thái, hiện đại và bền vững.

Tỉnh này cũng đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ kinh tế, điểm đến du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao, kết hợp với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và trở thành một trong những địa phương có môi trường sống đáng sống nhất cả nước.

>> Cây cầu 'huyết mạch' trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi sắp đóng cửa 2 tháng

Choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của 'sân vận động 5 sao' diễn ra trận chung kết EURO 2024

Chiêm ngưỡng sân vận động bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, sức chứa lên tới 90.000 chỗ ngồi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-san-van-dong-dau-tien-cua-tinh-la-cua-ngo-kinh-te-mien-nui-phia-bac-suc-chua-15000-khan-gia-d127589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng sân vận động đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc, sức chứa 15.000 khán giả
POWERED BY ONECMS & INTECH