Chứng khoán

"Chiến tướng" Novaland đầu quân cho Phát Đạt (PDR)

Quốc Trung 17/10/2023 14:39

Giai đoạn công tác tại Novaland (NVL), ông Phan Lê Hòa được biết đến với các thương vụ huy động hơn 3 tỷ USD vốn trong và ngoài nước, thúc đẩy các kế hoạch M&A và gia tăng quỹ đất của Novaland.

Ông Phan Lê Hòa - Phó Tổng Giám đốc của Bất động sản Phát Đạt

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã PDR - HOSE) vừa thông báo bổ nhiệm ông Phan Lê Hòa giữ chức Phó Tổng Giám đốc từ ngày 1/9/2023.

Trước khi gia nhập Phát Đạt, ông Hòa từng có thời gian làm việc tại nhiều doanh nghiệp bất động sản như Novaland, BW Industrial, ... và một số quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Được biết từ tháng 7/2013 đến tháng 2/2019, ông Hòa giữ vai trò Giám đốc tài chính Tập đoàn Novaland (Mã NVL) và ghi dấu ấn với sự tăng trưởng vượt bậc của Novaland về quy mô trong giai đoạn này.

Theo đó, từ một nhà phát triển bất động sản nhỏ tại TP. HCM năm 2013, Novaland đã IPO thành công vào năm 2016 trước khi vươn mình trở thành tập đoàn bất động sản lớn thứ 2 trên sàn HOSE sau hệ sinh thái Vingroup.

Bên cạnh đó, ông Hòa cũng nổi tiếng với các thương vụ huy động hơn 3 tỷ USD vốn từ cả thị trường trong và ngoài nước, thúc đẩy các kế hoạch M&A và gia tăng quỹ đất của Novaland.

Tháng 2/2019, vị lãnh đạo rời Novaland và đảm nhận vai trò CEO kiêm CFO của BW Industrial - liên doanh của Warburg Pincus và Becammex tại Việt Nam. Công ty đang phát triển danh mục bất động sản khu công nghiệp với hơn 800 ha quỹ đất đa dạng bao gồm nhà xưởng xây sẵn (RBF), nhà kho xây sẵn (RBW).

Sau đó ông Hòa lần lượt gia nhập GawNP Capital (chi nhánh tại Việt Nam của quỹ đầu tư bất động sản có trụ sở tại Hồng Kông - Gaw Capital) và Tập đoàn Anchorstone Việt Nam.

Gần đây nhất, từ tháng 10/2021 - 6/2023, ông Hòa giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính của một nhà phát triển bất động sản mới nổi với danh mục 59 dự án và 3.300 ha đất.

Tại đây, ông Hòa phụ trách quản lý việc gây quỹ trên thị trường vốn toàn cầu thông qua nghiệp vụ phát hành cổ phiếu riêng lẻ trước khi niêm yết, cùng các thương vụ huy động vốn dự án. Cuối năm 2022, tập đoàn đã huy động thành công hơn 100 triệu USD từ các quỹ của VinaCapital và Dragon Capital. Tuy nhiên mục tiêu niêm yết đại chúng, đưa công ty trở thành một trong 5 nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam chưa thành hiện thực.

Xem thêm: Phát Đạt đón tin vui từ siêu dự án, CTCK nhận định PDR có thể tăng 28% chỉ trong 3 tuần?

Tổng Giám đốc CII: “Tồn tại là mừng…không đề cập tăng trưởng”

Doanh nghiệp nhóm Novaland (NVL) mua lại hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Thêm cổ phiếu penny sàn HOSE bị hạn chế giao dịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-tuong-novaland-hung-thinh-dau-quan-cho-phat-dat-pdr-206202.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Chiến tướng" Novaland đầu quân cho Phát Đạt (PDR)
POWERED BY ONECMS & INTECH