Bất động sản

Chính thức ‘ra mắt’ sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên

Ngọc Trà 23/06/2024 07:09

Việc sân bay này trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ là cú hích cực kỳ quan trọng, góp phần phát triển ngành du lịch vùng Tây Nguyên.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 758/QĐ – BGTVT về việc công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.

Theo đó, Bộ GTVT công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương và được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 07h01 ngày 22/6/2024. Sáng ngày 23/6, tỉnh tổ chức công bố Cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương ở TT. Liên Nghĩa, H. Đức Trọng, cách TP. Đà Lạt 28km, việc cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế, không chỉ là sự mong đợi của các cấp chính quyền và người dân tỉnh Lâm Đồng mà còn sự mong đợi của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế, đặc biệt du khách quốc tế đến Đà Lạt cũng như nhiều địa phương khác của Tây Nguyên.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong

Sân bay Liên Khương đã được công nhận là Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương. Ảnh: Báo Lâm Đồng

>> 'Ông lớn' vận tải nổi danh cung đường các tỉnh Nam Bộ trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Theo quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, sân bay Liên Khương quy hoạch đến năm 2030 có diện tích gần 341ha, định hướng đến năm 2050, cảng hàng không này có quy mô diện tích gần 487ha, đón 5 triệu du khách.

Hiện tại, sân bay Liên Khương chỉ có 1 nhà ga hành khách dùng chung cho cả khách nội địa và quốc tế. Sân bay đã bố trí thêm các khu vực phục vụ khách từ các chuyến bay quốc tế như hải quan, công an cửa khẩu, xuất nhập cảnh. Đặc biệt, sân bay sẽ mở mới, khai thác các đường bay quốc tế từ Liên Khương tới các thị trường trọng điểm, tiềm năng, nhằm kích cầu lượng khách du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Năm 1933, Sân bay Liên Khương được khởi công xây dựng và hoạt động dưới sự quản lý của Pháp, lấy tên là sân bay Liên Khàng. Hơn 20 năm sau, sân bay này được người Mỹ tiếp quản và đổi tên thành sân bay Liên Khương, tu sửa và nâng cấp với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, khả năng phục vụ đến 50.000 hành khách/năm.

Từ sau năm 1975, sân bay được Quân đội Nhân dân Việt Nam điều hành, chuyên phục vụ quân sự và vận chuyển dân đi vùng kinh tế mới. Đến năm 1981-1985, sân bay Liên Khương được đưa vào để phục vụ các chuyến bay dân sự, tuy nhiên bị tạm ngừng vì lượng hàng khách ít. Cho đến năm 1992, cảng hàng không này mới hoạt động trở lại và bắt đầu khai thác thêm nhiều đường bay đa dạng.

Sau đó, sân bay được tu sửa nâng cấp lại, lấy hình ảnh mô phỏng theo cánh hoa dã quỳ - loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên Lâm Đồng làm thiết kế chính. Hiện nay, sân bay là một trong những điểm du khách check-in đông đảo khi đến với tỉnh này.

>> 3.300 nhân lực thi công vượt tiến độ 20 ngày, 'trái tim' sân bay Long Thành đang dần lộ diện

Sân bay Tân Sơn Nhất đón tin vui, nhà ga 11.000 tỷ đồng sẵn sàng ‘về đích’ đúng hạn

Gần 10 năm mở đường bay quốc tế, sân bay tại TP có cảng biển lớn nhất Việt Nam sắp có loạt thay đổi lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-phap-xay-dung-chinh-thuc-tro-thanh-san-bay-quoc-te-dau-tien-tai-khu-vuc-tay-nguyen-tu-22-6-2024-d125762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính thức ‘ra mắt’ sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH