Nhịp sống

Chú chó sống sót diệu kỳ sau 9 ngày bị vùi lấp ở Yên Bái

Thanh Minh 07/10/2024 18:45

Câu chuyện về nghị lực sống của chú chó tên Mickey ở Yên Bái đang được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ bởi chị Lục Thị Thu Hoài (SN 1979, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi những ngày gần đây.

Nhìn vào bức ảnh trước và sau khi được cứu sống khỏi đống đổ nát vì sạt lở đất, có thể thấy rõ được sự phục hồi diệu kỳ của chú chó Mickey.

anh chú chó.jpg
Chú chó Mickey hồi phục diệu kỳ sau khi được cứu chữa. Ảnh: Thu Hoài

Chị Hoài kể, Mickey đã sống trong căn nhà của mẹ chồng và em chồng chị hơn 1 năm. Chú chó thông minh, ngoan ngoãn nên được gia đình đặc biệt quý mến.

Đêm 9/9, siêu bão Yagi đổ bộ kéo theo trận sạt lở kinh hoàng khiến ngôi nhà của mẹ chồng chị sụp đổ hoàn toàn. Mẹ chồng và em chồng chị đã không qua khỏi.

“Sau 20 giờ đại nạn xảy ra, đội cứu hộ mới đưa được mẹ và em tôi ra ngoài an táng. Căn nhà chỉ còn là đống đổ nát, chẳng còn chút sự sống nào”, chị Hoài kể.

Cơn bão qua đi, người dân ở khu đó phải di dời. Sống cách nhà mẹ khoảng 3km, thi thoảng chồng chị sang nhà dọn dẹp nhưng không hề nghe thấy tiếng chó sủa.

Trước đó, khi đến chuồng chó kiểm tra, chồng chị chỉ thấy chiếc xích bị đứt rời nên nghĩ có thể chú chó đã kịp chạy lên đồi thoát nạn.

Ngày 18/9, tròn 9 ngày căn nhà bị sập, một người hàng xóm gọi cho chồng chị, nói thi thoảng nghe thấy bên nhà có tiếng chó kêu.

Chồng chị vội vã chạy sang, cùng người hàng xóm đó đào bới, tìm kiếm và cuối cùng phát hiện chú chó trong đống bùn đất cách chuồng khoảng vài mét.

“Khi được phát hiện, Mickey ngập trong bùn đất, chỉ có cái đầu cố ngóc lên để thở. Không thức ăn, nước uống, đuôi, chân và mắt đều bị thương nhưng Mickey vẫn gắng gượng sống.

Chồng tôi mừng rỡ vì đã tìm thấy, cứu sống được kỷ niệm cuối cùng của mẹ và em trai”, chị Hoài kể.

Mickey được tắm rửa sạch sẽ và chuyển đến bệnh viện thú y. Sau 2 tuần điều trị tích cực, Mickey hồi phục diệu kỳ, ăn uống bình thường trở lại và có thể chạy nhảy.

Vợ chồng chị Hoài đưa chú chó về lại căn nhà cũ của mẹ.

“Chú chó là kỷ niệm cuối cùng của mẹ và em trai nên chồng tôi muốn để nó ở lại đó trông nhà. Anh ấy rất xúc động khi trong đống hoang tàn, Mickey đã mạnh mẽ sống sót”.

Chia sẻ câu chuyện về nghị lực sống của chú chó Mickey lên mạng xã hội, chị Hoài nhắn nhủ: “Dù khó khăn đến mấy, hãy luôn giữ vững niềm tin vào cuộc sống bởi chắc chắn, ngày mai tươi sáng vẫn đang chờ đợi chúng ta”.

Sạt lở đất nghiêm trọng đổ 8.000m3 bùn đá lên tàu hỏa đang lưu thông: Huy động khẩn cấp 2.000 cảnh sát, lính cứu hỏa giải cứu hơn 200 người mắc kẹt

Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đất tại 3 huyện

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chu-cho-song-sot-dieu-ky-sau-9-ngay-bi-vui-lap-o-yen-bai-2329500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chú chó sống sót diệu kỳ sau 9 ngày bị vùi lấp ở Yên Bái
POWERED BY ONECMS & INTECH