Bất động sản

Chủ đầu tư phản hồi dự án chợ đầu mối lớn nhất Bắc Thủ đô triển khai 20 năm vẫn ngổn ngang ô nhiễm

Ngọc Trà 11/12/2023 16:28

Được phê duyệt đầu tư từ năm 2002, dự án Chợ đầu mối Minh Khai do UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư sau hơn 20 năm vẫn hoang tàn, còn nhiều vướng mắc trong vấn đề giải phóng mặt bằng.

Chủ đầu tư nói gì về vấn đề “tắc nghẽn” giải phóng mặt bằng?

Dự án chợ đầu mối Minh Khai được đưa vào triển khai từ năm 2002 với chủ đầu tư là UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 4 năm sau, dự án được chuyển nhượng cho Hadico chịu trách nhiệm triển khai tuy nhiên liên tục gặp vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng của các hộ dân lân cận.

560079b6-b46e-46ea-9f17-6b14cd679944
Cổng chợ đầu mối Minh Khai xập xệ, hoang tàn sau nhiều năm triển khai.

Nguyên nhân là do dự án nằm trong khu vực thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng QL32, đoạn đường Cầu Diễn nối đến Nhổn. Được biết, quỹ đất bố trí tái định cư cạn kiệt khi dự án này hoàn thiện. Sau đó, khu vực này được chuyển thành quận Bắc Từ Liêm khiến cho vấn đề giải quyết tái định cư cho các hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hadico cho biết: “Hadico mới trình hồ sơ xin phép UBND TP Hà Nội cho điều chỉnh quy hoạch và đầu tư lại chợ cho khang trang. Do đó, chợ vẫn đang trong quá trình đầu tư nên dẫn đến thực trạng một số hạng mục xuống cấp và phía công ty đang cho sửa chữa lại”.

Hơn nữa, Hadico đang cố gắng nhanh chóng hoàn thiện giải phóng mặt bằng dự án cho các hộ dân để triển khai đầu tư lại hệ thống các gian hàng trong chợ. Đồng thời, trong năm 2024, Hadico sẽ tiến hành triển khai giai đoạn 2 của dự án sau khi dự án Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt và chốt phương án.

Còn về thông tin khi phóng viên báo Tiền Phong đến tìm hiểu thông tin, dù đã xuất trình giấy tờ, tuy nhiên vẫn bị các nhân viên Ban quản lý chợ đầu mối Minh Khai gây khó khăn, yêu cầu PV. xóa toàn bộ dữ liệu hình ảnh, video chụp hiện trạng khu chợ. Ông Hoàng Tiến Sỹ, Giám đốc Ban quản lý chợ đầu mối Minh Khai trả lời: “Đối với trường hợp các nhân viên có hành vi chưa đúng chuẩn mực với PV khi tác nghiệp tại chợ, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm, luân chuyển công tác và đào tạo lại toàn bộ đội ngũ nhân viên”.

Đơn vị cũng đã tiến hành cuộc họp khẩn về các nội dung quản lý khu chợ để chấn chỉnh tình hình hiện nay như: Quy chế phạt đối với vi phạm vệ sinh môi trường, tăng cường nhân công vệ sinh, quét dọn khu chợ, sửa chữa những hạng mục xuống cấp, đào tạo kĩ năng và đạo đức của cán bộ, nhân viên ban quản lý khu chợ...

431f32f0-a2ac-4d19-a815-46fb2e33e935
Hiện trạng khu chợ với nhiều ổ gà, tù đọng nước gây ô nhiễm môi trường.

Chợ nông sản hạng 1 lớn nhất phía Tây Hà Nội hoang tàn, ô nhiễm môi trường trầm trọng

Chợ đầu mối Minh Khai là chợ nông sản lớn nhất phía Tây Thủ đô, được phê duyệt triển khai là chợ hạng 1, được UBND TP Hà Nội giao Hadico đầu tư, quản lý và triển khai từ năm 2002. Theo quy hoạch, chợ đầu mối Minh Khai được chia thành 4 khu chính (A, B, C và D) với một bãi đỗ xe với tổng diện tích gần 10.000 m2. Riêng Khu A được chia thành 2 khu đình chợ là A1 và A2. Chợ hoạt động chính vào chiều và đêm từ 17h đến 8h sáng hôm sau để tiện cho các thương nhân buôn sỉ vận chuyển hàng.

Theo ghi nhận thực tế, dù được mang “danh hiệu” chợ hạng 1 song cơ sở hạ tầng, các hạng mục gian hàng tại chợ đầu mối Minh Khai hiện nay trong tình trạng xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều gian hàng xiêu vẹo với mái tôn han gỉ, thủng tả tơi gây nhiều nguy hiểm trực chờ cho cả người bán và người mua. Hệ thống thoát nước không được bảo dưỡng và trùng tu thường xuyên khiến nước rác lênh láng khắp đường, bốc mùi hôi, tù đọng khiến ruồi nhặng tập trung gây ô nhiễm môi trường.

50cc068212a7bbf9e2b6-9566
Tình trạng ô nhiễm, xuống cấp của khu chợ gây tác động không nhỏ đến môi trường sống khu vực lân cận.

Được biết, nhiều hộ dân xung quanh khu vực đã liên tục phản ánh tình trạng này trong thời gian dài khiến cho môi trường xung quanh bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của họ.

>> TP. HCM chuẩn bị tháo dỡ cao ốc xây trái phép trong 18 năm tại quận giàu nhất thành phố

Cận cảnh dự án liên quan Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh vừa bị bắt

Chợ đầu mối ở TP.HCM bị chợ tự phát 'bao vây'

Khẩn trương xử lý loạt sai phạm tại chợ đầu mối ở huyện Đức Trọng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-dau-tu-phan-hoi-du-an-cho-dau-moi-lon-nhat-bac-thu-do-trien-khai-20-nam-van-con-tren-giay-d112812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ đầu tư phản hồi dự án chợ đầu mối lớn nhất Bắc Thủ đô triển khai 20 năm vẫn ngổn ngang ô nhiễm
POWERED BY ONECMS & INTECH