Doanh nghiệp A-Z

Chủ dự án Sonasea Vân Đồn tăng lãi sau soát xét, đang triển khai hàng chục dự án đô thị

Quốc Trung 30/08/2024 09:49

Mức vay nợ chưa đến 600 tỷ đồng, trong khi quy mô tài sản hơn 9.000 tỷ giúp doanh nghiệp bất động sản này không phải chịu quá nhiều áp lực tài chính.

Ông lớn bất động sản Hà Nội tăng lãi sau soát xét, đang triển khai hàng chục dự án đô thị
Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City của CEO Group

CTCP Tập đoàn C.E.O (Mã CEO - HNX) - ông lớn bất động sản có trụ sở chính tại TP. Hà Nội - vừa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, cho thấy lợi nhuận sau thuế đã tăng so với số liệu tại báo cáo hợp nhất quý II.

Cụ thể, trong nửa đầu năm, CEO Group đạt 681 tỷ đồng doanh thu và 53,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 1% và gần 13% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, so với báo cáo tài chính hợp nhất quý II, lợi nhuận của CEO Group đã tăng thêm gần 4 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, tổng tài sản của CEO Group đạt hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt, tương đương tiền và tiền gửi chiếm hơn 2.060 tỷ đồng; hàng tồn kho, chủ yếu là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang tại các dự án như Sonasea Vân Đồn Harbor City, Sonasea Residences Phú Quốc và River Silk City - Hà Nam, có giá trị gần 1.330 tỷ đồng.

Ở phía nợ phải trả, CEO Group ghi nhận con số 2.736 tỷ đồng, trong đó chỉ 560 tỷ đồng là nợ vay. Vốn chủ sở hữu đạt gần 6.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, lưu chuyển tiền thuần trong nửa đầu năm 2024 là âm 122,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2023 dương 192 tỷ đồng.

Lãnh đạo CEO Group đánh giá thị trường bất động sản có dấu hiệu tích cực nhưng chưa bền vững và dự báo vẫn gặp nhiều khó khăn. Do đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng trong năm 2024, với tỷ lệ cổ tức dự kiến từ 5-10%.

CEO Group sẽ tập trung phát triển các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh), Ceohomes Hana Garden (Hà Nội) và Ceohomes Sonasea Residences (Kiên Giang). Đồng thời, công ty cũng đang triển khai hàng chục dự án khu đô thị hỗn hợp và khu công nghiệp tại các thành phố lớn và tỉnh có tiềm năng trên toàn quốc nhằm gia tăng nguồn lực sản xuất cho các năm tiếp theo.

>> Lộ doanh nghiệp BĐS có đòn bẩy tài chính cao nhất, không phải VIC, VHM, NVL, DXG, DIG

Lãi suất từ 'núi' tiền mặt gần 2.000 tỷ đồng không 'cứu' được lợi nhuận quý II của CEO Group

CEO Group: Nhiều lệnh mua 9,3 tỷ đồng xuất hiện trước ngày chốt quyền cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-du-an-sonasea-van-don-tang-lai-sau-soat-xet-dang-trien-khai-hang-chuc-du-an-do-thi-247184.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ dự án Sonasea Vân Đồn tăng lãi sau soát xét, đang triển khai hàng chục dự án đô thị
POWERED BY ONECMS & INTECH