Tài chính Ngân hàng

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Dương Lam 06/10/2023 13:55

Chủ tịch Trần Hùng Huy tiếp tục ghi dấu ấn với danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc châu Á " tại Asia Pacific Entrepreneurship.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023
Ảnh: Dân Việt

Lễ trao giải Asia Pacific Entrepreneurship (APEA) 2023 diễn ra vào tối ngày 5/10, tại TP Hồ Chí Minh. Được khởi xướng từ năm 2007, APEA là giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á, được tổ chức bởi Enterprise Asia, nhằm vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc, có thành tích vượt trội, xây dựng doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng một cách bền vững.

Vượt qua nhiều vòng đánh giá với quy trình nghiêm ngặt, các tiêu chí bình chọn khắt khe, phỏng vấn trực tiếp với Ban tổ chức và khảo sát độc lập doanh nghiệp. Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã xuất sắc chinh phục Hội đồng giám khảo quốc tế của Enterprise Asia và được trao giải ở hạng mục Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ, giữ chức vụ CEO Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) khi chỉ 34 tuổi. Ông là người kế nghiệp cha mình và giúp Ngân hàng ACB vượt qua khủng hoảng.

Ngân hàng ACB là do ông Trần Mộng Hùng thành lập từ năm 1993, nhưng đến năm 2008, ông Hùng tuyên bố lùi về hậu phương trong vai trò cố vấn quản trị. Đến năm 2012, sau biến cố bầu Kiên, ông Trần Hùng Huy đảm nhận vị trí Chủ tịch Ngân hàng ACB. Tháng 4 năm 2013, ông chính thức được bầu làm Chủ tịch ngân hàng này.

Dù tiếp quản ngân hàng trong lúc khủng hoảng, nhưng không vì thế mà bỏ cuộc, ông đã cùng các cộng sự và nhờ sự giúp đỡ nhiều kinh nghiệm của người cha. Từng bước đưa ngân hàng ACB thoát khỏi khủng hoảng chỉ với 6 tháng ngắn ngủi.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy có gì ở tuổi 24?

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm: "Xuất phát điểm thấp cũng là vốn liếng của tôi"

Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh - "đạp gió" thương trường vẫn đam mê đi học, sẽ thành Nghiên cứu sinh tại ĐH Quốc Gia Hà Nội

Chân dung con gái 24 tuổi của chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-acb-tran-hung-huy-duoc-vinh-danh-doanh-nhan-xuat-sac-chau-a-2023-204327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH