Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Sống và thở với khát vọng “ta để lại gì cho mai sau?’’

02-11-2023 22:34|Dương Lam

Đây là thông điệp từ Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy trong Báo cáo phát triển bền vững 2022.

chủ tịch Trần Hùng Huy
Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

"Có lẽ phải cần 10 năm, 20 năm, 30 năm cho một hành trình phát triển bền vững, nhưng đó sẽ là một di sản có ý nghĩa chúng ta để dành cho mai sau" - đó là thông điệp từ Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy trong Báo cáo phát triển bền vững 2022 vừa chính thức phát hành của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

ACB kiên quyết nói “không” với các dự án ảnh hưởng đến môi trường

Chủ tịch Trần Hùng Huy cho rằng, hiện nhân loại đang đối mặt với những thách thức vô cùng lớn như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, hiện tượng ấm lên toàn cầu, tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt, mất đi sự đa dạng sinh học...

Tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26 diễn ra ở Scotland năm 2021, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đã cam kết đạt mức phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050. Chính phủ đã và đang xây dựng hành lang pháp lý để triển khai cam kết này.

chủ tịch Trần Hùng Huy

Là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam, ACB cho biết đã thực hành phát triển bền vững để vừa thể hiện vai trò và trách nhiệm, vừa thể hiện lòng yêu đất nước và đồng bào của mình. Trong những năm qua, ACB kiên quyết nói “không” trong việc tài trợ các dự án liên quan đến ảnh hưởng môi trường.

Theo báo cáo, ngân hàng ACB đã thực hiện một số bước đi cụ thể như: Giảm sử dụng nhựa, giấy..., thay vào đó là vật liệu thân thiện với môi trường; xây dựng và nâng cao nhận thức của nhân viên về bảo vệ môi trường; sống và hành động “xanh” khi có thể, lan tỏa tinh thần “Cùng ACB trân trọng trái đất này” đến khách hàng, đối tác và các cộng đồng dân cư nơi ACB hiện diện.

"Cái khó nhất để thay đổi nhận thức về môi trường đó là thay đổi hành vi"

Chủ tịch ACB chia sẻ về câu chuyện của bản thân: Từ hơn 20 năm trước, khi chứng kiến sự thay đổi của môi trường, anh đã ý thức được việc phải bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Đầu tiên là anh không dùng chai nhựa nữa mà chuyển sang dùng ly nước inox. Là dân “ghiền” cà phê nhưng anh sẽ “nhịn” nếu lỡ quên mang theo ly của mình, hoặc ở đó họ dùng ly nhựa. Chiếc ly inox từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của chủ tịch ACB. Sau đó, anh lan toả nhận thức ấy tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Nói về bảo vệ môi trường, Chủ tịch ACB tự nhận bản thân không phải là người vĩ đại nghĩ đến việc thay đổi cả thế giới, làm cho cộng đồng, mà anh có tầm nhìn rất ích kỷ - vì cá nhân mình trước.

Trần Hùng Huy chia sẻ là người yêu thích thiên nhiên và muốn đơn giản là được tận hưởng không khí trong lành, môi trường trong sạch, và mong muốn gia đình, bạn bè, khách hàng, cộng đồng cũng được hưởng lợi từ môi trường.

ACB

Chủ tịch ACB chia sẻ, việc thay đổi hành vi là rất khó, bởi hành vi là làm hàng ngày theo thói quen, mà thói quen thì khó thay đổi - và để thay đổi thì cần phải có thời gian. Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy cũng nói rằng, cũng không thể dựa vào vị trí của mình để áp đặt người khác không được sử dụng chai nhựa. Điều quan trọng, là mỗi cá nhân phải tự thay đổi được nhận thức với môi trường.

Ngay cả khi kêu gọi người ACB bảo vệ môi trường như chương trình thu gom 45 tấn rác thải, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy cho biết anh cũng nói rất trực diện với người ACB là đừng làm vì ACB, vì nếu để ACB làm thì ngân hàng có thể bỏ tiền ra thuê các đơn vị họ làm nhanh, dọn chuyên nghiệp hơn nhiều.

"Chúng ta hãy làm trước hết vì bản thân mình, gia đình mình. Các banker đều đã có gia đình hoặc sắp sửa có gia đình, sẽ có những thế hệ kế tiếp, nên hãy làm trước hết vì bản thân mình đã sau mới nghĩ đến cộng đồng”, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy chia sẻ.

Anh cũng cho biết, vấn đề bảo vệ môi trường đã “ăn vào máu” nhân sự ACB. Cụ thể, hiện tại đã có 13.564 cán bộ nhân viên đăng ký thu gom 45 tấn rác thải từ nay đến cuối năm và mục tiêu thu gom tổng 300 tấn rác, chủ yếu là rác thải nhựa trong vòng 3 năm tới. Đây là một phần trong dự án mà ngân hàng ACB đã triển khai trong suốt thời gian qua.

Profile của madam Nguyễn Thị Nga, nữ tướng SeABank, người đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng

Profile của madam Nguyễn Thị Nga, nữ tướng SeABank, người đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng

Profile khủng của bà Đinh Thị Hoa, cá mập đứng sau bộ phim "Đất rừng Phương Nam" có doanh thu 100 tỷ

Profile của bà Vũ Thanh Huệ - Tân Chủ tịch 8x của Chứng khoán LPBank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-acb-tran-hung-huy-song-va-tho-voi-khat-vong-ta-de-lai-gi-cho-mai-sau-208890.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Sống và thở với khát vọng “ta để lại gì cho mai sau?’’
POWERED BY ONECMS & INTECH