Chuyên gia SSI Research: Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu dài hạn ở thời điểm hiện tại

24-12-2022 22:44|Hảo Nguyễn

Chuyên gia từ Chứng khoán SSI cho rằng, lựa chọn cổ phiếu dài hạn cho năm 2023 ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên với đầu tư ngắn hạn sẽ là rủi ro hơn nhiều.

hvp.jpg

Tại Talkshow do Báo Đầu tư tổ chức với chủ đề "Nhận diện biến số 2023" diễn ra ngày 23/12/2022, bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc SSI Research đã có những chia sẻ về các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

Giám đốc SSI Research cho rằng đối với thị trường chứng khoán năm 2023 nên có tư duy phân chia giữa đầu tư dài hạn và ngắn hạn. Với đầu tư dài hạn, có thể nhìn thấy rất nhiều cơ hội trong thời điểm hiện tại, có những doanh nghiệp đầu ngành nhà đầu tư chỉ có thể mua được ở thời điểm này với mức giá khá thấp do đó chỉ cần chọn thời điểm thích hợp để mua vào dần dần trong khoảng 6 tháng sắp tới.

Trong khi đó, trường phái đầu tư ngắn hạn chắc chắn khó hơn nhiều vì năm 2023 vẫn sẽ là một năm gập ghềnh, có thể có những đợt lên xuống do những rủi ro của thị trường vẫn còn. Do vậy, SSI Research khuyến nghị không nên tham gia vào những nhóm ngành có mức độ rủi ro cao cho đến khi các vấn đề được giải quyết.

Bà Phương đánh giá, về dài hạn, năm 2023 là một năm đầy cơ hội khi những khó khăn của thị trường đã được phản ánh vào định giá; nhà đầu tư cần chờ thời điểm chính sách đi vào thực tế, giúp tất cả những rủi ro như lãi suất sẽ hạ nhiệt, các vấn đề trên thị trường bất động sản - thị trường trái phiếu được tháo gỡ.

Đánh giá về vai trò của nhà đầu tư cá nhân, vị chuyên gia SSI Research cho rằng sự tham gia của các cá nhân trong nước từ lâu đã trở thành động lực rất lớn của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau một năm 2022 khá khó khăn, hầu như tất cả nhà đầu tư cá nhân đều có tâm thế thận trọng hơn nhiều khi nhìn sang năm 2023. Dù đã có những nhóm nhà đầu tư rời bỏ thị trường, tuy nhiên chỉ cần thị trường chứng khoán bắt đầu thay đổi triển vọng, chắc chắn họ sẽ quay lại và tiếp tục trở thành động lực của thị trường chứng khoán.

“Hoa nở có mùa. Điểm tích cực hiện nay là các chu kỳ kinh tế đã rút ngắn hơn rất nhiều so với trước đây. Do vậy chúng ta chỉ cần kiên nhẫn thôi thì sẽ không phải chờ đợi quá lâu để “mùa hoa đẹp nhất” có thể quay trở lại”, bà Phương khẳng định.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-ssi-research-nha-dau-tu-nen-tich-luy-co-phieu-dai-han-o-thoi-diem-hien-tai-163630.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia SSI Research: Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu dài hạn ở thời điểm hiện tại
POWERED BY ONECMS & INTECH