Xã hội

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao

Linh Chi 20/10/2024 10:23

Cửa sổ toàn cảnh của The Vietage là nơi hoàn hảo để du khách đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình, làng mạc hiền hòa và bờ biển tuyệt đẹp của miền Trung Việt Nam.

Tờ New Zealand Herald vừa gây chú ý khi công bố 9 chuyến du lịch tàu lửa sang trọng nhất châu Á. Nannette Holliday - chuyên gia du lịch, biên tập viên của New Zealand Herald, nói rằng đi tàu hỏa là cách mà một số ít người vẫn dùng để ngắm nhìn thế giới. Những du khách đi tàu hạng sang bị thu hút bởi nét quyến rũ của phong cách cổ điển, ngủ trên những chiếc giường thoải mái, thưởng thức bữa ăn ngon xa hoa do các đầu bếp từng đoạt giải thưởng chế biến và thư giãn trong một quán bar với đồ uống hảo hạng. Du khách cũng có thể tham gia vào nhiều trải nghiệm địa phương đích thực và đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên trên đường đi.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 1

Với những trải nghiệm của mình, cây viết của New Zealand Herald khẳng định The Vietage (Việt Nam) là một trong 9 chuyến du lịch tàu lửa sang trọng, xa hoa nhất châu Á. Trong bài viết trên New Zealand Herald, The Vietage được nhận xét là một trong những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Việt Nam. Cửa sổ toàn cảnh của The Vietage là nơi hoàn hảo để du khách đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình, làng mạc hiền hòa và bờ biển tuyệt đẹp của miền Trung Việt Nam.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 2

Chuyến tàu có hành trình dài 318km, chạy trong 6 giờ, thực sự sang trọng và ấn tượng. Chỉ có 12 hành khách trên toa tàu này với 6 phòng suite sang trọng, một quầy bar theo phong cách cổ điển, một phòng mát-xa và các bữa ăn ba món Việt - Pháp do đầu bếp chế biến.

The Vietage là chuyến tàu hạng thương gia đầu tiên tại Việt Nam, mang đến hành trình khám phá miền Trung, kết nối vẻ đẹp cổ kính của Hội An và bờ biển tuyệt đẹp của Quy Nhơn. Tàu khởi hành từ Ga Đà Nẵng gần Hội An mỗi sáng và quay về từ Quy Nhơn vào mỗi tối.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 3

Ra mắt vào năm 2020, The Vietage nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ vào sự độc đáo của mình. Đây là dịch vụ tàu hỏa hạng sang do Tập đoàn Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Anantara khai thác, thương hiệu nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng trên khắp thế giới. Với mong muốn mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo, toa tàu được thiết kế như một khách sạn 5 sao di động, nơi du khách không chỉ di chuyển mà còn được tận hưởng tiện nghi cao cấp ngay trên tàu.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 4

Toa xe lửa được trang bị quầy bar, phòng vệ sinh và 6 gian riêng biệt, mỗi gian đều có ổ cắm điện, trạm sạc, Wi-Fi miễn phí cùng giỏ đựng đồ vệ sinh cá nhân, bao gồm gối, chăn và các vật dụng cần thiết khác.

Chi phí cho hành trình Nha Trang - Quy Nhơn một chiều là 420 USD/người (khoảng 10,6 triệu đồng), trong khi vé đi Đà Nẵng - Quy Nhơn có giá thấp hơn một chút, khoảng 315 USD/khách (8 triệu đồng).

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 5

Telegraph nhận xét rằng đây là chuyến tàu có giá vé cao ngất ngưởng nhưng luôn khiến hành khách hào hứng, thích thú. Trong khi đó, CNN lại cho biết theo các chuyên gia đường sắt, ngày càng có nhiều du khách hạng sang muốn trải nghiệm chuyến tàu này, tất cả đều là một phần của sự chuyển dịch toàn cầu sang các hoạt động du lịch chậm hơn và bền vững hơn.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 6

Kate Jones - Giám đốc quan hệ công chúng và tiếp thị của Anantara tại Việt Nam chia sẻ với CNN rằng toa tàu mới này sẽ giúp du khách có thể ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp của Việt Nam hơn: "Có một số vịnh thực sự tuyệt đẹp và một số bờ biển nổi bật hướng ra biển Đông. Có một số vùng núi, cánh đồng lúa và ao sen, nhưng phong cảnh ven biển là điểm thu hút lớn nhất trong hành trình kéo dài năm giờ này," Jones bày tỏ.

Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 7
Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 8
Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 9
Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao - ảnh 10

Việc chuyến tàu di chuyển chậm rãi giúp hành khách có được cái nhìn trực quan về đất nước Việt Nam, chiêm ngưỡng những "làng quê, ngư dân đang thả lưới, nông dân trên đồng với đàn trâu..." Đây là cảm giác vô cùng tuyệt vời, khiến du khách nhớ mãi không quên.

Giám đốc quan hệ công chúng và tiếp thị của Anantara tại Việt Nam còn nhấn mạnh rằng du lịch đường sắt sang trọng và xu hướng này có nhiều tiềm năng ở Đông Nam Á, ngày càng phát triển bởi lượng khách ngày càng đông.

Nguồn: New Zealand Herald, CNN

Ảnh: Thevietagetrain

>>Chuyên gia du lịch: Du lịch tàu hỏa ở Việt Nam đang trở thành xu hướng thịnh hành

Bắc Giang sắp tu sửa cây cầu có ô tô và tàu hoả đi chung

Cây cầu duy nhất có ô tô và tàu hỏa đi chung ở Việt Nam sẽ được 'rót' gần 800 tỷ đồng 'tái sinh'

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chuyen-tau-duy-nhat-tai-viet-nam-lot-top-xa-hoa-nhat-chau-a-hon-10-trieuve-sang-trong-nhu-khach-san-5-sao-128573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyến tàu duy nhất tại Việt Nam lọt top 'xa hoa nhất châu Á': Hơn 10 triệu/vé, sang trọng như khách sạn 5 sao
POWERED BY ONECMS & INTECH