Xã hội

Cô gái rơi vào tình trạng sống thực vật sau cú va chạm khi dùng kẹp càng cua

Diệp Lục 18/10/2024 11:02

Cú va chạm bất ngờ đã khiến cô gái bị tổn thương não nghiêm trọng và đang rơi vào tình trạng sống thực vật.

Ngày 13/10, tờ Sina (Trung Quốc) đưa tin, anh Hồ đến từ tỉnh Tứ Xuyên cùng bạn gái đã gặp tai nạn khi đang đi xe đạp điện. Vào đêm xảy ra vụ việc, anh Hồ đưa bạn gái đi chơi trên chiếc xe thường dùng để giao đồ ăn.

Cả hai trêu đùa nhau trong quá trình di chuyển nên không may bị ngã xe. Anh Hồ kể lại sự việc: “Tôi chỉ bị trầy xước còn cô ấy bị nặng hơn. Phía sau đầu của bạn gái tôi đập xuống đất, đúng lúc đó cô ấy có dùng chiếc kẹp tóc càng cua. Điều này khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn”.

kep toc 2.jpg
Cô gái trẻ rơi vào tình trạng sống thực vật sau vụ ngã xe đạp điện.
Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam (Trung Quốc).

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, cô gái không đội mũ bảo hiểm. Nhớ lại những kỷ niệm đã có với nhau, anh Hồ tự trách mình và ân hận: “Cô ấy mới chỉ 28 tuổi. Tôi sẽ chăm sóc cho đến khi nào cô ấy tỉnh lại. Dù phải chờ đợi bao nhiêu năm nữa, tôi nhất định sẽ kiên trì”.

Theo các bác sĩ, chiếc kẹp càng cua có nhiều răng cưa nhọn trong quá trình va đập xuống dưới đất đã gây tổn thương lên phần đầu của bệnh nhân. Hiện tại, cô gái bị nứt hộp sọ và đang rơi vào trạng thái sống thực vật. Gia đình và bạn bè đều đang cầu nguyện với hy vọng người bệnh sẽ sớm tỉnh lại trong tương lai không xa.

Sở Cứu hỏa của Trung Quốc cũng đã quay video để nhắc nhở người dân về những rủi ro khi dùng kẹp tóc càng cua: “Kẹp tóc này có thể gây thương tích cho người dùng nếu vô tình bị va đập ở bất kỳ đâu. Vì vậy, nên tránh chọn kẹp tóc càng cua bằng kim loại, không sử dụng khi đang lái xe, ngồi ở phía sau tay lái hoặc tập thể dục”.

kep toc.jpg
Kẹp tóc càng cua có răng cưa sắc nhọn để lại nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn.
Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam (Trung Quốc).

Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ việc liên quan đến loại kẹp tóc này. Theo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Bắc, ngày 19/9, bà Từ, sinh sống ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên đã chứng kiến vụ việc một người phụ nữ trượt chân ngã tại cửa hàng ven đường.

Cú ngã này khiến cho chiếc kẹp càng cua đâm vào phía sau đầu cô làm chảy nhiều máu. Về sau, cô được một người qua đường tốt bụng đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Ngày 27/8, theo Đài truyền hình Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, bà Trình đang đi xe đạp điện trên đường vô tình ngã xuống đất, phần đầu ngửa về phía sau, làm chiếc kẹp càng cua cắm sâu vào đầu, vết thương phải khâu 8 mũi.

Ủy ban Y tế thành phố Thâm Quyến cũng lên tiếng cảnh báo trên trang Weibo về việc chiếc kẹp càng cua có thể biến thành “lưỡi lê” đâm vào da đầu, gây tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

>> Thái rau cho lợn, người đàn ông phải cấp cứu trong đau đớn, hoảng sợ

Nhà thầu thông tin vụ tai nạn làm 2 người thương vong trên công trường cao tốc Bắc - Nam

Tai nạn chết người dưới gầm cầu vượt, quốc lộ cửa ngõ TPHCM ùn tắc 5km

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/co-gai-song-thuc-vat-sau-cu-va-cham-khi-su-dung-kep-toc-cang-cua-2332029.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cô gái rơi vào tình trạng sống thực vật sau cú va chạm khi dùng kẹp càng cua
POWERED BY ONECMS & INTECH