Có kế hoạch truyền thông 'bẩn' từ livestream triệu người theo dõi ViruSs?
Cái kết của câu chuyện ồn ào ViruSs, Ngọc Kem và Pháo khiến nhiều người nghi ngờ đây là một kế hoạch truyền thông có tính toán, khi tất cả những người tham gia đều hưởng lợi.
Nội dung vô thưởng vô phạt thu hút hàng triệu người xem

Câu chuyện chia tay giữa nam nhạc sĩ, kiêm streamer và doanh nhân ViruSs với “hot girl” Ngọc Kem, đã được tạo thành một scandal ầm ĩ trên mạng kéo dài suốt nhiều ngày qua. Đỉnh điểm vào tối ngày 28/3, đã có hàng triệu người theo dõi phiên livestream của ViruSs liên quan câu chuyện ồn ào này. Đáng chú ý, drama còn có thêm sự xuất hiện của Pháo, một nữ rapper.
Điều đáng nói, nội dung livestream rất vô thưởng vô phạt, phản ánh câu chuyện sau khi chia tay, Ngọc Kem tố ViruSs quen nhiều cô gái cùng lúc; trong khi đó, Pháo cũng bất ngờ ra ca khúc “Sự nghiệp chướng” với nhiều lời lẽ có phần “dung tục”, để chia sẻ rằng mình cũng có liên quan.
Xuyên suốt câu chuyện livestream là những nội dung mang tính đời tư của ViruSs. Anh bị tố sinh hoạt tình cảm không lành mạnh khi hết đi với cô này, lại tán tỉnh cô kia, quen nhiều cô một lúc… Điều bất ngờ là nhiều "hot girl" cũng vào cuộc, tự nhận có quan hệ tình cảm với nhân vật này.
Trước những cáo buộc, ViruSs phủ nhận phần lớn, đồng thời liên tục thông báo về các buổi livestream giải đáp các thắc mắc để thu hút người xem. Đỉnh điểm là phiên livestream tối ngày 28/3 đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt theo dõi từ cộng đồng mạng, trên nền tảng TikTok. Sự việc trở thành một hiện tượng mạng xã hội với rất nhiều bàn luận.
Tuy nhiên, tối ngày 29/3, ViruSs bất ngờ livestream 30 phút tuyên bố kết thúc câu chuyện, xin lỗi những người bị ảnh hưởng. Ngọc Kem cũng dừng sự việc cùng lúc. Trong khi đó, Pháo cũng im lặng không phát ngôn gì thêm.
Liệu có một chiến dịch truyền thông "bẩn"?
Khác với các drama khác trên mạng xã hội trước đây, cái kết của câu chuyện ViruSs, Ngọc Kem và Pháo lại khiến nhiều người nghi ngờ đây là một kế hoạch truyền thông có tính toán, khi tất cả những người tham gia đều hưởng lợi.
Cụ thể, theo ước tính của các chuyên gia truyền thông (chưa kiểm chứng), với việc yêu cầu người dùng đăng ký mới được tham gia bình luận trên livestream mức 130.000 đồng/người, trong buổi livestream tối 28/3, ViruSs đã thu hút 4.000 người đăng ký bình luận mới, thu về hơn 500 triệu đồng. Đồng thời, số tiền donate, nhận quà từ khán giả thông qua sự kiện cũng thu về cho ViruSs tầm 1,5 tỷ đồng, chưa kể các phiên livestream trước đó.
Trong khi đó, với Ngọc Kem, từ không được nhiều người biết đến đã nổi lên thành hiện tượng trên mạng xã hội, có thêm hàng chục triệu lượt thích và số lượng người theo dõi kênh TikTok của cô. Điều này, theo các chuyên gia, sẽ giúp cô có thêm nhiều lợi ích cho các phiên livestream bán hàng sau này.
Còn Pháo, thời gian qua, trong khi các bài hát trên kênh YouTube của cô chỉ có từ vài nghìn đến vài chục nghìn lượt xem, thì “Sự nghiệp chướng” lại trở thành top trending trên YouTube. Video này đã đạt hơn 20 triệu lượt xem. Một video không cần đầu tư gì nhiều về diễn xuất, chỉ một tấm ảnh nền và các dòng chữ chạy qua lại; không cần chạy các chiến dịch truyền thông, chi phí chỉ vài triệu đồng, nhưng kết quả thành công vượt ngoài sự mong đợi.
Sự thành công này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu đây có phải là một kế hoạch được vạch sẵn, bởi có sự phối hợp rất nhịp nhàng giữa những người liên quan. ViruSs đang livestream thì Pháo xin vào tham gia và kết thúc thì đến Ngọc Kem đăng đàn. Chưa kể Ngọc Kem cũng rất tích cực chia sẻ bài “Sự nghiệp chướng” của Pháo trên các tài khoản mạng xã hội của mình.
Đáng chú ý, sau livestream, đã có một số bài viết trên các phương tiện truyền thông cho rằng đây là truyền thông "bẩn". Đồng thời, có nhiều ý kiến kêu gọi "tẩy chay" ViruSs vì lối sống không lành mạnh của nhân vật này thời gian qua.
Luật sư lên tiếng về lùm xùm tình ái của ViruSs
1,5 triệu người xem livestream, ViruSs là ai, kiếm tiền thế nào?