Quốc tế

Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore

Phương Nhi 12/09/2023 - 11:39

Tài sản vị tỷ phú đã tăng thêm 6,4 tỷ USD, nắm giữ ngôi vương với tài sản ròng 16 tỷ USD.

Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore

Người nước ngoài tiếp tục ghi dấu sự hiện diện của họ trong hàng ngũ những người giàu nhất Singapore.

Eduardo Saverin, người đồng sáng lập Meta Platforms (trước đây là Facebook), là người nắm giữ ngôi vương mới về người giàu nhất Singapore với tài sản ròng trị giá 16 tỷ USD. Tỷ phú gốc Brazil đã tăng thêm 6,4 tỷ USD khi cổ phiếu của Meta, công ty gần đây đã ra mắt đối thủ của Twitter, Threads, đã tăng gần 70% kể từ đầu năm nay, đưa vốn hóa của công ty lên mốc 791 tỷ USD. Ông cũng đồng sở hữu công ty đầu tư mạo hiểm B Capital Group với tài sản quản lý 6,3 tỷ USD.

Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore
Biến động tài sản của tỷ phú Eduardo Saverin. Nguồn: Vietnambiz

Theo đó, Saverin đã thay thế đại gia ngành y dược Li Xiting, nhà cung cấp thiết bị y tế Mindray Bio-Medical Electronics. Sau khi chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong hai năm, Li trượt xuống vị trí thứ 3 khi cổ phiếu chăm sóc sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề bởi nỗ lực chống tham nhũng của Trung Quốc đối với lĩnh vực dược phẩm.

Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore
Đại gia ngành y dược Li Xiting

Sự xáo trộn ở vị trí dẫn đầu này xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại, tăng trưởng 3,6% vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng khiêm tốn 0,5% -1,5% vào năm 2023 do xuất khẩu chậm chạp và sản lượng sản xuất giảm. Bất chấp xu hướng giảm này, tổng tài sản của 50 người giàu nhất vẫn tăng 8% lên 177 tỷ USD.

Theo danh sách của tạp chí Forbes, hai anh em ngành bất động sản Robert và Philip Ng của Far East Organization vẫn giữ vị trí thứ hai mặc dù tài sản của họ giảm nhẹ xuống ở mức 14,8 tỷ USD. Một ông trùm bất động sản khác, Kwek Leng Beng giữ vị trí thứ 5 với tài sản tăng 18% lên mức kỷ lục 11 tỷ USD. Sau đại dịch, đế chế địa ốc City Developments được niêm yết của Kwek một lần nữa để mắt tới các thương vụ mua lại toàn cầu và mua lại St Katharine Docks, biểu tượng ở trung tâm London với giá 500 triệu USD vào tháng 3 vừa qua.

Tài sản của hơn một nửa số người trong danh sách đã tăng lên trong năm nay, với 6 người trong số họ có thêm hơn 1 tỷ USD mỗi người. Nhóm thứ hai này bao gồm các gia đình giàu có với tài sản gắn liền với ngân hàng. Gia đình Lee, có cổ phần tại ngân hàng OCBC, và gia đình Lien của Ngân hàng United Oversea là những người tăng giá lớn nhất về tỷ lệ phần trăm và nhận được sự thúc đẩy gia tăng tài sản nhờ thông tin mới về cổ phần của họ.

Hai doanh nhân gốc Trung Quốc nằm trong số tỷ phú mới gia nhập danh sách trong năm nay. Liang Xinjun, người đồng sáng lập Tập đoàn Trung Quốc Fosun International, hiện đang điều hành công ty gia đình XIN Family, lần đầu ra mắt ở vị trí thứ 22 với 2,15 tỷ USD. Người còn lại là David Xueling Li, nhà đồng sáng lập và Chủ tịch của JOYY, một nền tảng truyền thông xã hội và phát trực tiếp có trụ sở tại Singapore. Lim Kaling người Singapore , nhà đầu tư ban đầu vào nhà sản xuất thiết bị chơi game Razer, cùng với người sáng lập công ty Min-Liang Tan cũng có tên trong danh sách.

Ba cổ phiếu so với năm ngoái đã giảm giá, trong đó có David Chen, cựu tỷ phú đồng sáng lập của công ty trò chơi và thương mại điện tử Sea, chứng kiến ​​cổ phiếu của mình sụt giảm do kết quả kinh doanh quý hai đáng thất vọng. Những người đồng sáng lập Sea Forrest Li và Gang Ye vẫn giữ nguyên vị trí trong danh sách mặc dù tài sản của họ giảm đáng kể về tỷ lệ phần trăm trong số tất cả những người được liệt kê.

Một phụ nữ ở quận Hoàng Mai bị lừa hơn 1 tỷ đồng

Chặn dòng tiền quảng cáo YouTuber, TikToker có hành vi xấu xí, lệch chuẩn

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tang-gan-70-nha-dong-sang-lap-facebook-giu-ngoi-vuong-nguoi-giau-nhat-singapore-200325.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH