Tài chính Ngân hàng

Cơn "cuồng" mua vàng Trung Quốc vẫn chưa kết thúc: Đã mua 188 tấn trong 7 tháng đầu tiên

Thùy Linhh 11/09/2023 - 06:59

Trung Quốc tăng dự trữ vàng trong tháng thứ 7 liên tiếp, báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ đối với kim loại quý này từ các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Theo dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới, Ngân hàng Trung ương (NHTW) của nhiều quốc gia trên thế giới đang ồ ạt mua vàng, bổ sung vào kho dự trữ của mình trong tháng 7. Các NHTW đã mua ròng 55 tấn trong tháng 7.

Trong đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chính là người mua lớn nhất trong tháng 7, bổ sung 23 tấn vàng vào kho dự trữ của mình. Đây là tháng thứ 9 liên tiếp ngân hàng này thực hiện động thái mua vào.

Trung Quốc cũng chính là nước mua vàng lớn nhất từ đầu năm đến nay với mức tăng dự trữ chính thức là 188 tấn. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hiện chính thức nắm giữ 2.136 tấn vàng.

Trước đó, trong giai đoạn từ 2002 đến 2019, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tích lũy 1.448 tấn vàng sau đó gần như không có thêm động thái nào cho đến khi tiếp tục mua vào từ mùa thu năm ngoái.

Một số dự đoán Trung Quốc vẫn tiếp tục mua vào trong khoảng 2 năm “im lặng” đó. Trên thực tế, luôn có những suy đoán cho rằng Trung Quốc nắm giữ nhiều vàng hơn những gì họ tiết lộ chính thức.

Jim Rickards chỉ ra trên Mises Daily vào năm 2015 rằng Trung Quốc giữ hàng nghìn tấn vàng “ngoài sổ sách”. Các NHTW thường không báo cáo hoạt động mua vàng gồm Trung Quốc và Nga.

Theo khảo sát dự trữ vàng của các NHTW năm 2023 do Hội đồng Vàng Thế giới công bố gần đây, 24% NHTW có kế hoạch bổ sung vàng vào kho dự trữ trong 12 tháng tới. 71% NHTW được khảo sát tin rằng mức dự trữ toàn cầu sẽ tăng trong 12 tháng tới.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: 327.000 tỷ, cổ tức, thưởng, rủi ro từ Bamboo Airway… là tiêu điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-cuong-mua-vang-trung-quoc-van-chua-ket-thuc-da-mua-188-tan-trong-7-thang-dau-tien-200076.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cơn "cuồng" mua vàng Trung Quốc vẫn chưa kết thúc: Đã mua 188 tấn trong 7 tháng đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH