Nhịp sống

Con đường nổi tiếng ùn tắc ở Hà Nội chuẩn bị mở rộng 21m, kinh phí lên đến 400 tỷ đồng

Linh Chi 12/08/2024 - 10:22

Dự án sau khi hoàn thành dự kiến sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Đường Nguyễn Tuân thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, là một trong những tuyến đường nổi tiếng với tình trạng ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Hiện tại, con đường chỉ rộng từ 7-8m và có nhiều đoạn bị "nút thắt cổ chai", đặc biệt là tại khu vực giao với đường Nguyễn Huy Tưởng.

Chưa kể, dọc hai bên đường Nguyễn Tuân bị chiếm dụng bởi hàng quán buôn bán, nhà hàng ăn và xe cộ dựng dưới lòng đường khiến con đường càng trở nên chật hẹp. Sự gia tăng số lượng tòa nhà chung cư cao tầng và lưu lượng giao thông cao đã dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Đường Nguyễn Tuân chỉ rộng 7-8m nhưng lượng xe cộ rất đông. Ảnh: Báo Lao động

Đường Nguyễn Tuân chỉ rộng 7-8m nhưng lượng xe cộ rất đông. Ảnh: Báo Lao động

Theo kế hoạch, đường Nguyễn Tuân sẽ được mở rộng với tổng kinh phí đầu tư lên đến 400 tỷ đồng. Diện tích mở rộng của tuyến đường là 14.334m², với chiều dài 720m. Sau khi mở rộng, mặt cắt ngang của đường sẽ đạt 21m, bao gồm phần lòng đường rộng 15m và mỗi lề đường rộng 3m.

UBND quận Thanh Xuân cho biết dự án mở rộng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018 và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai do một số hộ dân không đồng ý với phương án bồi thường và hỗ trợ di dời. Chính quyền địa phương hiện đang tập trung nguồn lực để giải phóng mặt bằng nhằm thực hiện dự án sau nhiều năm bị trì hoãn.

Tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ảnh: Báo Lao động

Tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ảnh: Báo Lao động

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân sau khi hoàn thành dự kiến sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao cảnh quan đô thị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Thanh Xuân.

>>TP. HCM chi 10.000 tỷ mở rộng 2 tuyến đường chạy từ trung tâm đến các tỉnh phía Đông Bắc

TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chi hơn 300 tỷ đồng mở rộng đường 'huyết mạch'

Mở rộng đường băng sân bay xây từ thời Pháp ở hòn đảo 'bí ẩn' của Việt Nam, tổng đầu tư 1.700 tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-noi-tieng-un-tac-o-ha-noi-chuan-bi-mo-rong-21m-kinh-phi-len-den-400-ty-dong-d130224.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Con đường nổi tiếng ùn tắc ở Hà Nội chuẩn bị mở rộng 21m, kinh phí lên đến 400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH