Doanh nghiệp

'Công chúa mía đường' Đặng Huỳnh Ức My lên kế hoạch đưa tỉnh Tây Ninh vươn tầm quốc tế

Quang Dương 18/10/2024 - 22:41

Với kế hoạch đầu tư lớn vào nông nghiệp công nghệ cao và các dự án hợp tác quốc tế, doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Thông tin từ Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, ngày 15/10, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc với bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT, cùng ban lãnh đạo CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, mã chứng khoán: SBT).

Tại cuộc gặp, bà Đặng Huỳnh Ức My trình bày chiến lược phát triển của công ty và bày tỏ quyết tâm đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. Bà khẳng định Tây Ninh sẽ là trụ sở chính của Trung tâm giải pháp nông nghiệp quốc tế tại Việt Nam, mở ra cơ hội kết nối với khu vực Đông Nam Á.

Bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của vợ chồng ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công và bà Huỳnh Bích Ngọc. Bà My được biết đến với biệt danh "công chúa mía đường".

'Công chúa mía đường' Đặng Huỳnh Ức Mỹ lên kế hoạch đưa tỉnh Tây Ninh vươn tầm quốc tế
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT của TTC AgriS

>> TTC AgriS ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục, vượt xa kế hoạch đề ra

Hiện tại, TTC AgriS của bà My đang xây dựng Trung tâm giải pháp nông nghiệp quốc tế một cửa (one-stop), nhằm kết nối chuyên gia, chuyển giao công nghệ và các thông lệ tiên tiến về canh tác chính xác từ Queensland, Úc. Trung tâm tại Tây Ninh sẽ đóng vai trò chuyển giao, sản xuất và cung ứng các giải pháp nông nghiệp thông minh và bền vững từ Úc đến Đông Nam Á.

Một trong những kế hoạch quan trọng của công ty là xây dựng nông trường kiểu mẫu Thành Long theo tiêu chuẩn nông nghiệp công nghệ cao và bền vững từ Úc, với quy mô 616ha và tổng vốn đầu tư công nghệ dự kiến đạt 110 tỷ đồng đến năm 2027.

Năm 2022, trong chiến lược mở rộng vùng nguyên liệu ngoài Việt Nam, bà My đã trực tiếp thảo luận kế hoạch hợp tác song phương với chính quyền bang Queensland để phát triển 20.000ha vùng nguyên liệu, trong đó 1.600ha hiện đã được canh tác và đang tiếp tục mở rộng.

Bà My cũng làm việc với Công ty Tư vấn Nông học Farmacist, có hơn 140 năm kinh nghiệm tại Queensland, để cải tiến kỹ thuật canh tác mía đường, tổ chức nông trường mẫu áp dụng cơ giới hóa hiện đại và canh tác chính xác… Với yêu cầu từ bà My, toàn bộ hệ thống quản lý của TTC AgriS tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, TTC AgriS đang tập trung vào khơi nguồn tín dụng xanh và hợp tác kỹ thuật quốc tế để phát triển địa phương. Trong thời gian tới, công ty sẽ tăng cường các hoạt động thương mại, đầu tư song phương giữa Tây Ninh và bang Queensland.

Chủ tịch TTC AgriS nhấn mạnh rằng, tài chính xanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững của kinh tế nông nghiệp, giúp giảm phát thải và bảo vệ môi trường toàn cầu. TTC AgriS hiện là điểm đến của nhiều định chế tài chính lớn nhờ định hướng phát triển bền vững, tích hợp tiêu chí ESG (môi trường, xã hội, quản trị) trong mọi hoạt động.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khẳng định, theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Tây Ninh sẽ trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa trên công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao, với thương mại và du lịch cũng là điểm nhấn, đồng thời trở thành cửa ngõ thương mại quốc tế của Đông Nam Bộ và cả nước.

Tỉnh cam kết đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển nông nghiệp xanh, sạch, thông minh.

Đối với TTC AgriS, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao chiến lược phát triển của công ty và cam kết sẽ đồng hành để công ty mang lại thu nhập ổn định cho người dân, nâng cao kim ngạch xuất khẩu cho địa phương.

>> TTC AgriS tiếp tục lọt Top 50 Công ty Niêm Yết Tốt Nhất do Forbes Việt Nam bình chọn

Phó Tổng Giám đốc SBT bán xong 8 triệu cổ phiếu, thu về 100 tỷ đồng

Khối ngoại tiếp tục gia tăng tỷ trọng tại SBT, mua ròng 8 phiên liên tiếp một mã bán lẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-chua-mia-duong-dang-huynh-uc-my-len-ke-hoach-dua-tinh-tay-ninh-vuon-tam-quoc-te-254535.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Công chúa mía đường' Đặng Huỳnh Ức My lên kế hoạch đưa tỉnh Tây Ninh vươn tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH