Quốc tế

Công ty bán lẻ của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ nhận khoản đầu tư mới lên tới 1 tỷ USD

Phương Nhi 25/08/2023 14:44

Cơ quan quản lý đầu tư Qatar (QIA) dự kiến đầu tư 1 tỷ USD cho 1% cổ phần của công ty Reliance Retail Ventures, một đơn vị của Reliance Industries do tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani điều hành.

Theo thông cáo từ QIA vào ngày 23/8, khoản đầu tư 82,7 tỷ rupee (1 tỷ USD) sẽ được chuyển đổi thành 0,99% cổ phần chưa niêm yết của Reliance Retail, mang lại cho công ty Ấn Độ mức định giá gần 100 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với vòng tài trợ cuối cùng vào năm 2020.

Mansoor Ebrahim Al-Mahmoud, Giám đốc điều hành của QIA, cho biết trong một tuyên bố: “QIA cam kết hỗ trợ các công ty đổi mới có tiềm năng tăng trưởng cao tại thị trường bán lẻ đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ”.

Reliance Retail, nhà bán lẻ lớn nhất Ấn Độ, đã hợp tác với nhiều thương hiệu toàn cầu như Burberry, Pret A Manger và Tiffany để ra mắt và mở rộng sự hiện diện của họ tại Ấn Độ.

Được dẫn dắt bởi Isha Ambani, con gái của tỷ phú Mukesh Ambani, Reliance Retail Ventures quản lý các hoạt động bán lẻ, bao gồm quan hệ đối tác quốc tế và kinh doanh hàng tiêu dùng.

Hoạt động kinh doanh bán lẻ cốt lõi của công ty bao gồm hoạt động thương mại điện tử và hàng trăm cửa hàng bán lẻ đồ điện tử, quần áo và thực phẩm.

Hiện công ty đang vận hành mạng lưới bán lẻ lớn nhất Ấn Độ, tính đến cuối cuối tháng 3 năm nay đã có 18.040 cửa hàng tại hơn 7.000 thành phố. Công ty đã báo cáo doanh thu năm đạt 2,6 nghìn tỷ rupee (31,7 tỷ USD) vào tháng 3, tăng 30% so với năm trước.

Khoản đầu tư này cũng là một phần trong sự thay đổi lớn hơn trong chiến lược đầu tư của QIA, hướng tới các lĩnh vực như công nghệ, chăm sóc sức khỏe và thị trường công cộng và tư nhân từ việc nắm giữ các tài sản quý giá như tòa nhà chọc trời Shard và cửa hàng bách hóa Harrods ở London.

Trong một tuyên bố, Giám đốc Reliance Retail, tỷ phú Isha Mukesh Ambani cho biết “Chúng tôi mong muốn được hưởng lợi từ kinh nghiệm toàn cầu của QIA và thành tích mạnh mẽ trong việc tạo ra giá trị khi chúng tôi tiếp tục phát triển Reliance Retail Ventures thành một tổ chức đẳng cấp thế giới, thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành bán lẻ Ấn Độ. ”

Công ty bán lẻ của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ nhận khoản đầu tư mới lên tới 1 tỷ USD

Trước đó, Reliance Retail đã được hai nhà tư vấn toàn cầu định giá từ 92 tỷ đến 96 tỷ USD, một động thái được coi là báo hiệu về đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng lần đầu của công ty.

Một số phương tiện truyền thông đã suy đoán rằng Mukesh Ambani có ý định niêm yết Reliance Retail, nhưng công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về chủ đề đó. Đầu tháng này, Ambani đã niêm yết chi nhánh kinh doanh tài chính đã tách rời của tập đoàn, Jio Financial Services.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-ban-le-cua-ty-phu-giau-nhat-an-do-nhan-khoan-dau-tu-moi-len-toi-1-ty-usd-198109.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty bán lẻ của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ nhận khoản đầu tư mới lên tới 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH